Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

HƯỞNG ỨNG GIỜ TRÁI ĐẤT NĂM 2023

Thứ ba - 07/03/2023 02:05
Sự kiện Giờ Trái đất được khởi xướng lần đầu tiên vào năm 2007 tại Sydney (Australia). Đây là một sự kiện quốc tế hàng năm do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động, nhằm kêu gọi các tổ chức, cơ quan và người dân tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ đồng hồ vào lúc 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Năm nay, sự kiện Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, thứ Bảy, ngày 25/3/2023
Nguồn:  https://tietkiemnangluong.com.vn/
Nguồn: https://tietkiemnangluong.com.vn/
      Đây là sự kiện nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường trong toàn xã hội, tạo môi trường sống trong sạch, lành mạnh cho sự phát triển bền vững. Bằng biểu tượng 60+, thông điệp của Giờ Trái đất gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong một giờ đồng hồ, mà chúng ta phải thực hành nó thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm. Với hiệu ứng và sức lan tỏa trên khắp cả nước, Chiến dịch cũng sẽ góp phần hiện thực hóa cam kết giảm phát thải khí nhà kính của Việt Nam để đạt mức phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
      Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 và nâng cao ý thức tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới về chống biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng và đồng thời góp phần thúc đẩy việc thực thi có hiệu quả hơn nữa Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Công Thương về việc hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, Sở Công Thương Quảng Trị kính đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị và các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh tham gia sự kiện tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 diễn ra từ 20h30 đến 21h30, Thứ Bảy, ngày 25 tháng 3 năm 2023, cụ thể như sau: 
- Các hộ sử dụng điện tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết, có thể thay thế bằng thắp nến trong thời gian diễn ra sự kiện.
- Các cơ quan hành chính, sự nghiệp tắt hết đèn chiếu sáng sân vườn, đèn trang trí. 
- Các hộ kinh doanh tắt hết đèn trang trí, quảng cáo. 
- Các doanh nghiệp nghiên cứu bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, tiết kiệm điện nhất có thể trong quá trình diễn ra sự kiện, hạn chế các thiết bị chiếu sáng, tắt các thiết bị chiếu sáng phục vụ trang trí. 
- Các đơn vị quản lý hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trên địa bàn tỉnh tiết giảm công suất hệ thống đèn chiếu sáng đường phố hợp lý, đèn trang trí tại công viên và các công trình công cộng khác trong thời gian diễn ra sự kiện. 
      Không chỉ tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, chiến dịch Giờ Trái đất 2023 sẽ góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu diễn ra ngày càng nhanh và phức tạp, tình trạng mất đa dạng sinh học được các chuyên gia, các nhà nghiên cứu cảnh báo với tốc độ chưa từng có và sự suy thoái nghiêm trọng của thiên nhiên.
     Hãy lan toả thông điệp Giờ Trái đất thông qua việc chia sẻ thông tin từ tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội và hãy hành động bằng những việc làm thiết thực trong đời sống hàng ngày của mỗi chúng ta./.

Tác giả bài viết: Tạ Thị Lài

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây