Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Hội nghị kết nối "Đưa hàng nông sản vào hệ thống siêu thị trên địa bàn"

Thứ tư - 21/11/2018 21:13
Ngày 20/11/2018, Sở Công Thương Quảng Trị tổ chức hội nghị kết nối "Đưa hàng nông sản vào hệ thống siêu thị trên địa bàn”. Hơn 10 đại diện các HTX, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp với các sản phẩm rau, củ, quả các loại, thịt gia súc, gia cầm, trứng, …đã tham gia hội nghị.
          Qua khảo sát cho thấy, nhu cầu tiêu thụ các loại nông sản tại Quảng Trị nói chung và thành phố Đông Hà khá cao, tuy nhiên hàng nông sản địa phương chiếm số lượng rất ít. Vì thế, đại diện Siêu thị Co.op Mark Đông Hà, các HTX, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp sản xuất, chế biến các sản phẩm nông sản đã kiến nghị các cấp, ngành, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương…. giải quyết những vướng mắc nhằm trao đổi, bàn giải pháp làm sao đưa hàng nông sản địa phương vào siêu thị nhiều hơn, thuận lợi hơn. Đại diện Siêu thị Co.op Mart đã khẳng định, hiện đơn vị đang có nhu cầu nhập các sản phẩm rau sạch, nấm, gạo, trứng,… để làm phong phú hàng hóa các vùng, miền, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và du khách khi đến Quảng Trị, vì thế nếu các cơ sở sản xuất, các HTX nào đủ điều kiện cung ứng hàng hóa chất lượng, thì siêu thị  sẵn sàng tiếp nhận. 
          Theo đó, các cơ sở sản xuất, các HTX mong muốn có mạng lưới thông tin giúp họ có điều kiện kết nối mọi mặt, tránh tình trạng mạnh ai nấy tự thân vận động, nên về lâu dài các ngành chức năng cần phải có giải pháp quy hoạch lại vùng sản xuất. Có sự kết nối giúp các cơ sở, HTX liên kết với nhau để tạo ra các sản phẩm có chất lượng, đặc biệt là có sự quan tâm trong công tác kiểm nghiệm về các chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi đưa vào siêu thị để tạo thương hiệu cho sản phẩm./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây