Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Công bố Quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị giai đoạn I

Thứ tư - 11/10/2017 21:52
Ngày 11/10/2017, tại huyện Hải Lăng, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức công bố Quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam giai đoạn I, tỷ lệ 1/2000. Tham dự có đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành địa phương liên quan.

Theo Quyết định số 2227/QĐ - UBND ngày 15/8/2017 của UBND tỉnh, Quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam giai đoạn I, tỷ lệ 1/2.000 có diện tích 5.940 ha, thuộc địa giới hành chính 5 xã ven biển phía Đông huyện Hải Lăng là Hải An, Hải Khê, Hải Dương, Hải Quế, Hải Ba. Đây là khu vực trọng tâm phát triển của Khu kinh tế Đông Nam, nơi bố trí các dự án động lực quan trọng để xây dựng và phát triển của Khu kinh tế gồm các ngành sản xuất năng lượng, thương mại dịch vụ, giao thương quốc tế và cảng biển nước sâu, logistics; là khu vực dân cư hiện hữu, các điểm tái định cư, khu nhà ở cho công nhân và các chuyên gia. Mục tiêu của quy hoạch phân khu đảm bảo đáp ứng lâu dài hoạt động mọi mặt của Khu kinh tế; từng bước tạo dựng không gian kiến trúc cảnh quan, bảo vệ môi trường sinh thái; làm cơ sở pháp lý để quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng, lập các đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/5000, triển khai các dự án đầu tư xây dựng. Quy hoạch có phân khu chức năng và tổ chức không gian gồm khu số 1 có diện tích 1.195,05 ha là nơi xây dựng các dự án động lực, trong tâm phát triển của toàn KKT; khu số 2 là khu vực hỗ trợ phát triển các dự án động lực có diện tích 828,4 ha; khu số 3 có diện tích 1.206,7 ha được bố trí làm hành lang xanh, vành đai xanh, các khu dân cư hiện hữu, các vùng sản xuất nông nghiệp; khu số 4 là nơi bố trí khu tái định cư xã Hải An có diện tích 170 ha; khu số 5 có diện tích 1.289 ha là khu dân cư hiện hữu, vùng sản xuất nông nghiệp, vùng đệm; khu số 6 là khu vực hỗn hợp chức năng Dương - Khê có diện tích 723 ha...Quy hoạch cũng xác định hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông, cấp nước, thoát nước, cấp điện, thoát nước thải, quản lý chất thải rắn và nghĩa trang, đồng thời xác định các dự án ưu tiên đầu tư trong giai đoạn đến năm 2020 và năm 2025 cùng một số vấn đề liên quan khác.
Phát biểu tại buổi công bố, đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin một số nội dung liên đến thu hút các dự án động lực về năng lượng, cảng biển, hạ tầng giao thông, kỹ thuật ở Khu kinh tế Đông Nam. Đồng chí đề nghị, để đảm bảo thực hiện tốt quy hoạch phân khu xây dựng Khu kinh tế Đông Nam giai đoạn I, Sở Công Thương và Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh cần khẩn trương bàn giao, tiếp nhận hồ sơ để sẳn sàng triển khai các công việc liên quan và bố trí mặt bằng cho các nhà đầu tư; Sở Xây dựng làm tốt công tác kiểm tra, giám sát theo quy hoạch, khi có những vấn đề phát sinh, vượt thẩm quyền cần kịp thời báo cáo UBND tỉnh giải quyết. Đối với huyện Hải Lăng, cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh để triển khai đầy đủ, kịp thời các công việc liên quan, chú trọng công tác quản lý đất đai; tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách về xây dựng Khu kinh tế Đông Nam; công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư.

Nguồn tin: (theo Web Quảng Trị)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây