Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Hội nghị Giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất, chế tạo máy công cụ CNC

Thứ năm - 18/10/2018 20:08
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh vừa phối hợp với Cơ sở sản xuất cơ khí Tưởng Anh Vũ tại Khu công nghiệp Nam Đông Hà, thành phố Đông Hà tổ chức hội nghị giới thiệu mô hình sản xuất, chế tạo máy công cụ CNC (Computer Numerical Control - điều khiển bằng máy tính).
Năm 2018, Cơ sở sản xuất cơ khí Tưởng Anh Vũ được Chương trình khuyến công tỉnh hỗ trợ kinh phí để thực hiện đề án “Xây dựng mô hình trình diễn kĩ thuật, chế tạo máy công cụ CNC”. Thời gian thực hiện đề án từ tháng 3 - 12/2018 với tổng kinh phí 395 triệu đồng, trong đó nguồn vốn khuyến công tỉnh hỗ trợ 65 triệu đồng. Mục tiêu của đề án nhằm đầu tư cơ bản một số máy móc, thiết bị để chế tạo, gia công một số máy công cụ CNC phục vụ cho các ngành sản xuất trong tỉnh như: máy chạm gỗ nhiều mũi, phay kim loại…; giới thiệu quy trình sản xuất, sản phẩm để nhân rộng trên địa bàn. Với yêu cầu từ đề án khuyến công là sản xuất các máy chạm gỗ mỹ nghệ CNC, đến nay cơ sở đã phát triển được các máy chạm gỗ CNC: 1 mũi, 2 mũi, 4 mũi và 6 mũi. Ngoài việc các mũi gia công song song như thông thường thì cơ sở đã nghiên cứu và phát triển được phần mềm điều khiển các mũi gia công độc lập (ví dụ: 4 mũi gia công cùng lúc 4 bước tranh khác nhau). Bên cạnh các máy chạm khắc gỗ mỹ nghệ theo yêu cầu đề án khuyến công, đến nay cơ sở hoàn toàn làm chủ công nghệ và sản xuất được các máy như: chạm khắc kim loại, cắt tia lửa điện (kim loại dày đến 30mm), cắt kính tự động…Hiện cơ sở hoàn toàn có khả năng sản xuất đáp ứng được từ 60 - 70 máy CNC/năm và cam kết có giá thấp hơn từ 10 - 20% so với các thiết bị cùng loại nhập khẩu từ Trung Quốc. Sản phẩm máy chạm gỗ mỹ nghệ CNC của cơ sở này vinh dự được công nhận là sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh (giải nhất) và cấp Khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2018.
 
cuong 145620

Các đại biểu tham quan mô hình sản xuất, chế tạo máy công cụ CNC của Cơ sở sản xuất cơ khí Tưởng Anh Vũ. Ảnh: L.A

Việc thực hiện đề án “Xây dựng mô hình trình diễn kĩ thuật, chế tạo máy công cụ CNC” góp phần vào sự phát triển ngành cơ khí chế tạo phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn trên địa tỉnh. Đồng thời, nâng cao trình độ khoa học công nghệ của địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực cơ khí chế tạo. Ngoài việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh tiếp cận dễ dàng công nghệ, lựa chọn hợp lý hơn để đầu tư sản xuất thì sự phát triển lĩnh vực cơ khí chế tạo này còn gián tiếp thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực sản xuất, chế biến; góp phần giải quyết thêm việc làm cho lao động địa phương. Hội nghị là dịp để Cơ sở sản xuất cơ khí Tưởng Anh Vũ giới thiệu công nghệ, thiết bị sản xuất, sản phẩm và mong muốn nhận được ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về sản xuất, kinh doanh để cơ sở hoàn thiện hơn trong sản xuất, chế tạo máy công cụ CNC.

Tác giả bài viết: Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây