Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Lễ công bố điểm bán các mặt hàng đặc sản – đặc trưng Quảng Trị

Chủ nhật - 19/11/2023 19:12
Sáng ngày 18 tháng 11 năm 2023, Sở Công Thương Quảng Trị chủ trì phối hợp với Công ty TNHH tinh dầu thiên nhiên Huyền Thoại tổ chức Lễ công bố và đưa vào hoạt động Điểm bán các mặt hàng đặc sản – đặc trưng Quảng Trị.
Ông Nguyễn Hữu Hưng – Phó giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại Lễ Công bố điểm các mặt hàng đặc sản – đặc trưng Quảng Trị
Ông Nguyễn Hữu Hưng – Phó giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại Lễ Công bố điểm các mặt hàng đặc sản – đặc trưng Quảng Trị
     Đây là địa điểm thứ hai được đưa vào hoạt động năm 2023 tại tỉnh Quảng Trị nhằm triển khai các giải pháp phát triển thị trường nông sản, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, OCOP của tỉnh. Điểm bán các mặt hàng đặc sản – đặc trưng Quảng Trị với sự tham gia trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm của 20 đơn vị, gồm các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh như: Tinh dầu các loại, Cao chè vằng, Cao cà gai leo, Ngũ cốc cao cấp, bánh cốm các loại... và các sản phẩm OCOP.
     Điểm giới thiệu này sẽ tạo không gian để người dân trải nghiệm, thưởng thức đặc sản Quảng Trị; là điểm giới thiệu, bán trực tiếp và kết nối tiêu thụ các mặt hàng đặc sản, đặc trưng an toàn vào các kênh tiêu thụ theo các chuỗi giá trị nông sản từ khâu sản xuất tới thị trường trong nước giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại Quảng Trị.
     Tại đây, còn hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm nông đặc sản vùng miền, thực phẩm chất lượng cao và tư vấn trực tiếp cho khách hàng, người tiêu dùng về những lợi ích mang lại khi tiêu dùng các sản phẩm nông sản an toàn thực phẩm, từ đó giúp các mặt hàng đặc sản, đặc trưng của tỉnh giữ vững thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước. Đồng thời, là điểm giao lưu, học hỏi, chia sẻ thông tin trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, tạo bước đột phá về vai trò cầu nối của Nhà nước trong việc hình thành các chuỗi giá trị nông sản. Song song là tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông đặc sản an toàn nhằm tạo cầu nối bền vững giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
2222
Bà Lê Thị Huyền Thoại – Phó Giám đốc Công ty TNHH tinh dầu thiên nhiên Huyền Thoại, phát biểu tại buổi Lễ Công bố

     Phát biểu tại buổi lễ, Bà Lê Thị Huyền Thoại – Phó Giám đốc Công ty TNHH tinh dầu thiên nhiên Huyền Thoại cho biết: “Đơn vị chúng tôi xây dựng một kế hoạch triển khai chi tiết và cụ thể. Trong đó, tập trung tăng quy mô về số lượng và chất lượng các mặt hàng. Tiếp đó, sẽ phối hợp với các địa phương để nắm bắt tình hình sản xuất như: loại sản phẩm, mùa vụ, sản lượng, tiêu chuẩn chất lượng..., từ đó xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm nhằm giới thiệu và kết hợp cho người dân trải nghiệm và thưởng thức các mặt hàng nông sản theo mùa; qua đó giúp nông đặc sản vùng miền vươn cao, vươn xa hơn; Là điểm đến của các mặt hàng đặc sản, đặc trưng tỉnh Quảng Trị".
     Ngoài các Nông sản đặc trưng của địa phương; hiện nay tỉnh Quảng Trị đã có 58 chủ thể OCOP, trong đó có 16 hợp tác xã, 16 doanh nghiệp, 4 tổ hợp tác và 22 hộ sản xuất kinh doanh; có 115 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao, trong đó có 42 sản phẩm 4 sao và 73 sản phẩm 3 sao... Các sản phẩm được chứng nhận OCOP Quảng Trị thuộc nhóm ngành thực phẩm, dược liệu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ... Đây là cơ hội đưa sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, an toàn của tỉnh kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo đột phá trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.

Tác giả bài viết: Minh Nguyệt - Chuyên viên Phòng QLTM, Sở Công Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây