Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC CÔNG THƯƠNG QUẢNG TRỊ - HÀ NỘI

Thứ tư - 19/07/2023 20:41
Thực hiện Chương trình hợp tác giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021- 2025, nhằm cụ thể hóa nội dung triển khai thực hiện hợp tác trong lĩnh vực Công Thương, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh giữa các doanh nghiệp Thủ đô Hà Nội và tỉnh Quảng Trị.
Đoàn khảo sát vùng nguyên liệu trồng lúa hữu cơ tại xã Cam Hiếu  của Công ty cổ phần Tổng Công ty thương mại Quảng Trị
Đoàn khảo sát vùng nguyên liệu trồng lúa hữu cơ tại xã Cam Hiếu của Công ty cổ phần Tổng Công ty thương mại Quảng Trị
      Ngày 16/7/2023, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội gồm Sở Công Thương TP Hà Nội, các doanh nghiệp phân phối (Central Group hệ thống BigC 3 miền; Winmart, BRG Retail), Công ty TNHH thực phẩm Lương An, Công ty giống gia súc HN, Công ty cổ phần kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh, Công ty Musa Pacta phát triển vùng trồng chuối đã đến làm việc tại tỉnh Quảng Trị. Phía Sở Công Thương Quảng Trị đã chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tích cực kết nối với các địa phương, doanh nghiệp, HTX liên quan để tổ chức làm việc, khảo sát vùng nguyên liệu trên địa bàn tỉnh cùng Đoàn công tác thành phố Hà Nội.
     Tham gia Đoàn khảo sát gồm lãnh đạo Sở, các phòng ban, Chi cục, Trung tâm thuộc các Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị, Sở Công Thương TP Hà Nội, cùng các nhà phân phối, các doanh nghiệp TP Hà Nội. Để kết quả làm việc hiệu quả, Đoàn khảo sát đã chia thành hai tuyến làm việc gồm đồng bằng và miền núi
     Tuyến 1 Đoàn đã đến làm việc tại Công ty TNHH MTV Từ Phong, tại đây Đoàn đã tìm hiểu một số sản phẩm đặc trưng của huyện Cam Lộ như dầu lạc, bơ lạc của Công ty TNHH MTV Từ Phong, các sản phẩm cao dược liệu, tinh dầu thiên nhiên của Công ty TNHH Dược liệu hữu cơ An Xuân; HTX Dược liệu Trường Sơn; Công ty TNHH Cao dược liệu Định Sơn Mai Thị Thủy. Tiếp theo Đoàn đã khảo sát vùng nguyên liệu trồng hồ tiêu của Hợp tác xã sản xuất kinh doanh hồ tiêu Vĩnh Linh; làm việc với HTX Nông nghiệp Cổ Mỹ tại Xã Vĩnh Giang để tìm hiểu sản phẩm đậu xanh. Đoàn đã khảo sát vùng nguyên liệu trồng lúa hữu cơ của tại xã Cam Hiếu, Cam Lộ của Công ty cổ phần Tổng Công ty thương mại Quảng Trị; tìm hiểu mô phân bón và các loại thảo dược tại Cụm CN Cam Hiếu; tham quan nhà máy chế biến và bảo quản lúa gạo tại khu CN Nam Đông Hà và làm việc tại văn phòng Công ty để tìm hiểu các sản phẩm (gạo hữu cơ, hồ tiêu), bàn bạc và thống nhất các nội dung hợp tác. Tuyến 2 Đoàn làm việc với  Công ty TNHH Green Globe và khảo sát vùng nguyên liệu trồng chuối tại xã Thuận, khảo sát trang trại nuôi bò vỗ béo tại huyện Hướng Hoá.
     Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp, nhà phân phối của đoàn công tác Hà Nội đã quan tâm, tìm hiểu một số sản phẩm của tỉnh như gạo hữu cơ, tiêu, chuối, đậu xanh… bước đầu đưa ra những nhu cầu kết nối, hợp tác tiêu thụ các sản phẩm nói trên về thành phố Hà Nội tiêu thụ. Những nội dung, phạm vi hợp tác với mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất nông nghiệp, phù hợp với chiến lược và điều kiện sẽ được hai bên tiếp tục bàn bạc cụ thể trong thời gian đến. Đồng thời, hai bên sẽ hỗ trợ nhau trong việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của doanh nghiệp hai tỉnh tại các thị trường trong nước và xuất khẩu; tiếp tục tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, triển lãm do thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Trị tổ chức. Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và PTNT hai tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục đồng hành cùng các danh nghiệp, HTX, nhà phân phối để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ giữa các doanh nghiệp Thủ đô Hà Nội và tỉnh Quảng Trị.

 

Tác giả bài viết: Lê Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây