Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

ĐẠI HỘI HỘI BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG TỈNH QUẢNG TRỊ NHIỆM KỲ 2022-2027

Thứ ba - 06/12/2022 04:36
Ngày 22 ngày 11 năm 2022, Hội Khoa học Kỹ thuật về đo lường chất lượng và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Quảng Trị tổ chức Đại hội đại biểu lần IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo các sở, ngành; các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp và 60 đại biểu là hội viên.
BCH Hội Bảo vệ người tiêu dùng nhiệm kỳ 2022-2027
BCH Hội Bảo vệ người tiêu dùng nhiệm kỳ 2022-2027
        Hội Khoa học kỹ thuật về Đo lường chất lượng và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Quảng Trị được thành lập theo Quyết định số 287/QĐ-UBND ngày 10/02/2006 của UBND tỉnh. Tại Đại hội đã thảo luận và thống nhất đổi tên Hội thành Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Quảng Trị. Với tôn chỉ hoạt động của Hội là đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo hướng đa dạng hóa về hình thức; đồng phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết kịp thời các khiếu nại của người tiêu dùng; hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; phối hợp cùng các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát thị trường, cảnh báo cho người tiêu dùng về các mặt hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái; tích cực hưởng ứng triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng trong kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa, dịch vụ.
        Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Tiến Dũng, TUV - Giám đốc Sở Công Thương chia sẻ: Đại hội diễn ra trong bối cảnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, điều này đòi hỏi Hội BVNTD tỉnh phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các hoạt động của tổ chức Hội; đoàn kết, vận động, tập hợp, khơi dậy tiềm năng to lớn của các hội viên, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ phát triển mới, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác bảo vệ người tiêu dùng.

        Tại Đại hội, các tham luận của các đại biểu tham dự đều tập trung các nội dung liên quan đến phát huy vai trò tiên phong của Hội trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, nhất là trong công tác thực thi các văn bản, chỉ đạo của Trung ương và địa phương. Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước nhằm nâng cao năng lực thực thi pháp luật, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phù hợp với tập quán tiêu dùng của người dân trong bối cảnh hội nhập quốc tế, sự phát triển của khoa học và công nghệ và xu hướng phát triển các giao dịch thương mại điện tử. …Đồng thời, đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội cần tập trung kiện toàn, củng cố và phát triển Hội ngày càng lớn mạnh; là tập thể đoàn kết, thống nhất cao, có nhiều đổi mới, sáng tạo; xây dựng quy chế làm việc Ban chấp hành, chương trình công tác nhiệm kỳ, phân công, phân nhiệm đảm bảo dân chủ, khách quan, công khai minh bạch, đúng người, đúng việc; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Hội và cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh.
        Đại hội đã nhất trí thông qua các văn kiện, nghị quyết, điều lệ hoạt động; bầu Ban chấp hành Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 15 thành viên, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Công Thương được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội BVNTD tỉnh Quảng Trị. Các phó Chủ tịch gồm ông Phan Văn Vĩnh – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị, ông Trần Đức Thiện – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường tỉnh./.

 

Tác giả bài viết: Minh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây