Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

THANH NIÊN THU NHẬP 1 TỶ ĐỒNG/NĂM TỪ SẢN XUẤT NHÔM KÍNH, ĐỒ GỖ NỘI THẤT

Thứ sáu - 30/12/2022 03:45
Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Quang Dũng (sinh năm 1991), ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh đã vay vốn đầu tư mở xưởng sản xuất nhôm kính và đồ gỗ nội thất. Với ý chí, bản lĩnh của tuổi trẻ, anh Dũng trở thành chủ cơ sở sản xuất với doanh thu mỗi năm khoảng 11 tỉ đồng, trừ chi phí lợi nhuận 1 tỉ đồng.
Anh Nguyễn Quang Dũng trở thành chủ doanh nghiệp khi tuổi đời còn trẻ
Anh Nguyễn Quang Dũng trở thành chủ doanh nghiệp khi tuổi đời còn trẻ
       Sau khi học xong ngành Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng), năm 2016 anh Dũng được nhận vào làm quản lý tại một xưởng sản xuất nhôm kính ở TP. Đông Hà.Gần 2 năm tích lũy kinh nghiệm, nhận thấy nhu cầu xây dựng nhà cửa ngày càng tăng, các đồ dùng bằng nhôm kính được nhiều gia đình lựa chọn nên anh có ý định ra làm riêng. Quyết tâm ấy được anh hiện thực hóa vào tháng 6/2018, đó là về quê mở Công ty TNHH MTV Trường Tín chuyên sản xuất cửa, cổng nhôm kính các loại. Trên diện tích đất 450 m2 được thuê lại, anh đầu tư hơn 1 tỉ đồng để xây dựng xưởng, mua sắm các loại máy móc, thiết bị như máy cắt nhôm 2 đầu, máy phay, máy đốt dập... bắt đầu sản xuất.
        Anh Dũng chia sẻ: “Thời gian đầu khởi nghiệp, tôi gặp nhiều khó khăn về vốn, kinh nghiệm cũng như thị thường tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh cố gắng hoàn thiện sản phẩm, xây dựng uy tín cho cơ sở, tôi phải đi rất nhiều nơi để nắm bắt nhu cầu thị trường, chủ động tìm đến khách hàng, trực tiếp liên hệ với các gia đình có nhu cầu… chứ không đợi khách hàng tìm đến như trước. Tôi cũng không ngừng tìm tòi, sáng tạo ra các mẫu cửa, cổng mới hiện đại phù hợp với không gian, hướng của ngôi nhà để tư vấn cho khách. Quá trình đi vào sản xuất tôi cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên từ các cấp ngành, trong đó, năm 2021, tôi được nhận nguồn vốn khuyến công cấp huyện hơn 30 triệu đồng. Số tiền này tuy không lớn nhưng chính là nguồn động viên để tôi yên tâm, vươn lên, vượt qua mọi khó khăn trong sản xuất, kinh doanh”. Lấy phương châm chất lượng làm nên thương hiệu, giá cả hợp lý và đảm bảo tính thẩm mỹ trên từng sản phẩm, cơ sở sản xuất của anh dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường, được khách hàng trong, ngoài huyện tin tưởng lựa chọn. Hiện nay, doanh thu lĩnh vực sản xuất cửa mỗi năm cơ sở của anh đạt trên 8 tỉ đồng, trừ chi phí lợi nhuận khoảng 700 triệu đồng. Không dừng lại ở đây, vào đầu năm 2021, anh Dũng tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất sang lĩnh vực gia công đồ nội thất từ gỗ công nghiệp MDF. Theo anh Dũng, nội thất được làm từ gỗ công nghiệp MDF không chỉ vừa hợp lý về giá cả mà thời gian thi công nhanh, sản phẩm lại bền vì quá trình sản xuất loại gỗ này nhà sản xuất đã trộn các chất bảo vệ gỗ như chống mối mọt, chống mốc… từ đó, hạn chế tối đa tình trạng cong vênh, co ngót khi lên sản phẩm.
        Với những ưu điểm đó, thiết kế nội thất theo hướng hiện đại từ loại gỗ này đang được nhiều gia đình ưa chuộng. Nắm bắt được xu thế, anh tiếp tục đầu tư mua sắm các loại máy móc, thiết bị hiện đại đưa vào sản xuất đồ nội thất từ gỗ MDF. Anh Dũng cho biết thêm: “Khi vận hành cơ sở gia công đồ gỗ nội thất, thiết bị máy móc là điều rất cần thiết. Đây chính là cơ sở để tạo ra những sản phẩm sắc nét, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng. Tuy vậy, nguồn vốn đầu tư khá lớn. Qua tìm hiểu, tôi đặt mua máy cắt gỗ CNC với kinh phí trên 200 triệu đồng. May mắn cho tôi, vào năm 2022, sau khi Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp, Khuyến công và Dịch vụ du lịch biển huyện Vĩnh Linh phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh kiểm tra, khảo sát mô hình; các đơn vị đã tạo điều kiện cho tôi làm thủ tục hồ sơ và hỗ trợ tôi 75 triệu đồng để đầu tư mua máy móc ứng dụng vào sản xuất”. Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng 2 năm nay, cơ sở sản xuất của anh Dũng thu hút khá đông khách hàng. Mỗi năm doanh thu lĩnh vực này đạt gần 3 tỉ đồng, trừ chi phí lãi gần 300 triệu đồng. Cùng với đầu tư trang thiết bị kỹ thuật, anh Dũng còn đào tạo, lựa chọn để có đội ngũ công nhân có tay nghề cao, thường xuyên sát sao với từng công trình để đảm bảo tiến độ và làm đúng theo thiết kế khách hàng yêu cầu. Hiện công ty tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động với thu nhập trung bình 6 triệu đồng/người/tháng. Gần 7 năm làm nghề, anh Dũng đã có những thành công bước đầu nhưng không tự bằng lòng với kết quả đạt được, anh vẫn tìm tòi, không ngừng sáng tạo mẫu mã và nắm bắt nhu cầu thị trường để xây dựng sản phẩm ngày càng phong phú, đa dạng. “Tôi sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp trang thiết bị, tập trung sản xuất vào dòng sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của khách hàng và mở rộng thị trường để vừa nâng cao thu nhập gia đình vừa tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương”, anh Dũng thông tin.
 

Tác giả bài viết: Mỹ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây