Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ LÀM VIỆC VỚI CÔNG TY CP BIA QUỐC TẾ TTC

Thứ sáu - 18/08/2023 02:56
Sáng ngày 17/8/2023 tại UBND tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chủ trì buổi làm việc với Công ty Cổ phần Bia quốc tế TTC về chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh của Nhà máy Bia Camel tại huyện Cam Lộ.
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần bia Quốc tế TTC
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần bia Quốc tế TTC
       Cùng tham dự làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam và đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị gồm Sở Công Thương; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch; Cục Thuế tỉnh; Sở Tài chính; UBND huyện Cam Lộ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch. Phía Công ty Cổ phần Bia quốc tế TTC có Ông Lê Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị; ông Nhâm Tiến Chung, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị; ông Vũ Mạnh Tuấn, Giám đốc Công ty và đại diện lãnh đạo các phòng ban, bộ phận của Công ty.
       Nhà máy Bia Camel được Công ty Cổ phần Bia quốc tế TTC đầu tư tại cụm công nghiệp Cam Tuyền, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, chính thức đi vào hoạt động vào tháng 6/2022 với công suất 50 triệu lít sản phẩm/năm trên quy mô diện tích 61.880m2. Sản phẩm hiện có của nhà máy gồm bia Camel đỏ, xanh và vàng, riêng tại thị trường Quảng Trị mang thương hiệu bia Quảng Trị. Sản phẩm Bia Camel nói chung và Bia Camel Quảng Trị nói riêng được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã, đặc biệt là các khách hàng quốc tế, giá cả phù hợp. Hiện tại sản phẩm Bia Camel đã được xuất khẩu hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới như Malayxia, Ấn Độ, Nga, Cuba, Haiti, Nepal, Mông Cổ, trong đó hiện tại thị trường tiêu thụ lớn nhất là Maylaixia.
Tuy nhiên, tại thị trường nội tỉnh, bia Camel chiếm thị phần rất nhỏ so với các hãng bia Sài Gòn, Huda, chưa được sự tin dùng của phần lớn người tiêu dùng. Chính điều này đã làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty, đồng thời làm giảm sự gia tăng nguồn thu ngân sách của tỉnh. Xuất khẩu chiếm tỉ lệ 95,5% trong khi tiêu thụ nội địa chỉ chiếm tỉ lệ 4,5%.
       Mở đầu buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty Cổ phần Bia quốc tế TTC trong việc đầu tư xây dựng Nhà máy Bia Camel tại địa bàn huyện Cam Lộ, đóng góp vào tăng thu ngân sách cho tỉnh và giải quyết việc làm cho 100 lao động địa phương. Để gia tăng thị phần nội tỉnh thời gian tới, Chủ tịch đề nghị Công ty cần xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện để Công ty thuận lợi trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
       Ông Lê Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bia quốc tế TTC đề xuất mong muốn được lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban, ngành, địa phương có phương án ủng hộ, đồng hành để sản phẩm bia Camel Quảng Trị đến với người tiêu dùng trên địa bàn; đề xuất tỉnh tạo điều kiện bố trí quỹ đất tại TP. Đông Hà để làm trung tâm giới thiệu sản phẩm; đề xuất tỉnh đồng ý chủ trương để Công ty lắp đặt thêm dây chuyền sản xuất nước ngọt, nước tăng lực, nước khoáng với công suất 20 triệu lít/năm nhằm phục vụ cho xuất khẩu và nội địa. Công ty cam kết ngoài nghĩa vụ nộp thuế nhà nước (1 lon bia nộp thuế 3.000 đồng) thì sẽ trích một phần lợi nhuận (5.000đồng/thùng bia) để ủng hộ vào Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Khuyến học của tỉnh.
tặng quỹ camel
Công ty Cổ phần bia Quốc tế TTC ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh 100 triệu đồng

       Tại cuộc họp, các Sở, ngành đã đề nghị Công ty cần nghiên cứu xây dựng kế hoạch kinh doanh cụ thể, phù hợp, trong đó chú trọng công tác truyền thông quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, pano áp phích để tăng nhận diện thương hiệu sản phẩm; có kế hoạch marketing phù hợp với các đối tượng khách hàng; quan tâm thiết lập mở rộng đại lý phân phối, mạng lưới tiêu thụ tại các huyện; chú trọng công tác PG tại các quán, nhà hàng. Đề nghị Công ty tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm do tỉnh tổ chức như Hội chợ Nhịp cầu Xuyên á, Hội chợ GMS, Hội chợ Thương mại và quảng bá Du lịch; tham gia các hội nghị kết nối cung cầu, chương trình kết nối giao thương tại tỉnh, tại các tỉnh TP trong nước do Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tổ chức để tìm kiếm cơ hội kết nối tiêu thụ sản phẩm đối với thị trường nội địa; thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.
       Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, việc chuyển hướng kinh doanh của công ty tập trung, coi trọng thị trường nội địa, nội tỉnh là một chiến lược đúng đắn, phù hợp, đề nghị công ty lưu tâm tiếp thu ý kiến của các Sở, ngành để hoàn thiện lại chiến lược sản xuất kinh doanh; tập trung vào phát triển một số sản phẩm chính để giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu sản phẩm thuận lợi hơn; chú trọng mở rộng hệ thống phân phối, đại lý, tiếp thị; tăng cường truyền thông, quảng cáo để khẳng định chất lượng sản phẩm. Tỉnh đồng ý chủ trương cho công ty lắp đặt thêm dây chuyền sản xuất nước ngọt, nước tăng lực, nước khoáng với công suất 20 triệu lít/năm tại Nhà máy Bia Camel; bố trí quỹ đất làm trung tâm giới thiệu sản phẩm tại TP Đông Hà. Ngoài ra, tỉnh ghi nhận đề xuất của Công ty trong việc đóng góp vào ngân sách để phục vụ cho công tác an sinh xã hội và cam kết đồng hành cùng tỉnh trong một số hoạt động an sinh xã hội.

Tác giả bài viết: Lê Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây