Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Tăng cường công tác hỗ trợ kết nối sản phẩm đặc trưng, OCOP của tỉnh Quảng Trị vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn tỉnh năm 2023

Thứ hai - 06/11/2023 19:34
Sáng ngày 03/11/2023, tại Siêu thị Co.opmart Đông Hà đã diễn ra lễ khai mạc chương trình hỗ trợ sản phẩm đặc trưng, OCOP của tỉnh Quảng Trị vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn tỉnh năm 2023
Siêu thị Co.opmart Đông Hà ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm với các nhà cung ứng trong tỉnh
Siêu thị Co.opmart Đông Hà ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm với các nhà cung ứng trong tỉnh
      Đây là nội dung hoạt động của Đề án xúc tiến thương mại thuộc Chương trình XTTM tỉnh năm 2023 do Sở Công Thương làm đơn vị chủ trì với mục tiêu nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm địa phương, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của tỉnh, hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp đưa hàng hóa, sản phẩm địa phương vào hệ thống siêu thị Co.opmat Đông Hà, cửa hàng nông sản trên địa bàn tỉnh để khai thác thị trường tiêu thụ nội địa, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Đồng thời đây cũng là nhiệm vụ thực hiện cam kết của tập thể Lãnh đạo Sở Công Thương với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đưa từ 7-9 sản phẩm địa phương kết nối vào hệ thống siêu thị, cửa hàng nông sản trong năm 2023.
      Quảng Trị là tỉnh có tài nguyên đất đai phong phú, địa hình đa dạng, thuận lợi để phát triển sản xuất nông nghiệp. Những năm gần đây, cơ cấu cây trồng chuyển dịch theo hướng phát huy tiềm năng lợi thế của từng tiểu vùng sinh thái, nhân rộng nhiều cây trồng có giá trị kinh tế cao. Qua nhiều năm phát triển, đã hình thành các vùng sản xuất nông sản tập trung gắn với công nghiệp chế biến như vùng lúa, sắn, lạc, cà phê, cao su, hồ tiêu, dứa, dưa hấu, xà lách xong, chanh leo, mắc ca, cao dược liệu, chuối... Kết tinh từ miền nắng gió đã tạo ra cho Quảng Trị nhiều sản phẩm đặc trưng, phong phú. Tính đến nay, toàn tỉnh có 115 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên, trong đó có nhiều sản phẩm tiệm cận OCOP 5 sao.
      Trong không gian trưng bày tại Siêu thị lần này, Sở Công Thương đã lựa chọn 16 doanh nghiệp với các sản phẩm trưng bày gồm nhóm sản phẩm chế biến thủy hải sản như nước mắm, ruốc; các loại tinh dầu thiên nhiên; dầu gội thảo dược, nước súc miệng thảo dược, dầu gội phủ bạc; cà phê, đậu xanh tằm Vĩnh Giang, cam; bún sạch, bánh banh tươi, bột tía tô; bột diếp cá; bột rau má; miến nghệ; miến tía tô, cốm gạo lứt rong biển; bánh gạo mè quê; bột ngũ cốc, tinh bột nghệ; bột sen; sản phẩm cao dược liệu như cao cà gai leo; cao lá vằng...

      Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Công Thương ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo trong khâu trưng bày hàng hóa, sản phẩm của các doanh nghiệp, HTX, CSSX chế biến trên địa bàn tỉnh và sự tham gia đầy đủ của các nhà phân phối. Ngoài tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, CSSX trong tỉnh trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đến người tiêu dùng trong thời gian từ ngày 03/11 đến 07/11/2023 còn có một nội dung hết sức quan trọng đó là Sở Công Thương đứng ra làm cầu nối nhằm kết nối cho doanh nghiệp cung ứng gặp gỡ các nhà phân phối thông qua việc mời các Nhà phân phối gồm các siêu thị, cửa hàng nông sản, siêu thị minimart trên địa bàn đến dự để hai bên cùng trao đổi gặp gỡ, thảo luận để đi đến ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác, tiến tới ký kết các hợp đồng kinh tế về việc cung cấp, tiêu thụ các sản phẩm của mình với các nhà phân phối.  
      Trong quá trình trao đổi, nắm bắt thông tin phục vụ chương trình hỗ trợ kết nối, Sở Công Thương Quảng Trị đã làm cầu nối liên hệ giữa một số nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm, hàng hóa của tỉnh với các nhà phân phối, tiêu thụ trong  tỉnh. Đồng thời, qua tìm hiểu sản phẩm, thương thảo trong sáng nay, một số doanh nghiệp, HTX, CSSX của tỉnh đã thống nhất được với các đối tác để cùng liên kết tiêu thụ sản phẩm. Kết quả tại buổi lễ khai mạc đã có 26 biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa 8 nhà phân phối, tiêu thụ với các nhà sản xuất, cung ứng được ký kết. Trong đó đáng chú ý Siêu thị Co.opmart Đông Hà đã ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm với 05 doanh nghiệp, HTX  sản xuất, chế biến gồm Công ty TNHH sản xuất và thương mại Nông sản sạch Trần Lan; Công ty TNHH cao dược liệu Định Sơn Mai Thị Thủy; Công ty TNHH tinh dầu thiên nhiên Huyền Thoại; HTX sản xuất và kinh doanh cây ăn quả Bến Quan và Hợp tác xã Dược liệu Trường Sơn.
      Thông qua hoạt động trưng bày, giới thiệu diễn ra từ ngày 03-07/11/2023 và hoạt động ký kết tiêu thụ hàng hoá sáng nay tại Siêu thị Co.opmart Đông Hà, hoạt động xúc tiến thương mại nhằm kết nối các nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa với hệ thống phân phối, cơ sở bán lẻ của các doanh nghiệp trong tỉnh sẽ từng bước được thiết lập, đem lại kết quả thiết thực cho các doanh nghiệp cung ứng cũng như các nhà phân phối trong việc tìm kiếm các đối tác phù hợp nhằm xúc tiến tiêu thụ hàng hóa, nông sản của tỉnh. Thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp cung ứng nhằm hoàn thiện và phát triển sản phẩm, đáp ứng điều kiện, tiêu chí của các nhà phân phối để tiến tới ký kết hợp đồng, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm trong thời gian sớm nhất./.


 

Tác giả bài viết: Lê Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây