Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Nestlé đầu tư nhà máy 70 triệu USD tại Hưng Yên

Thứ tư - 04/05/2016 03:30

hiều 16/3/2016, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà máy mới có qui mô 70 triệu USD tại KCN Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên.

Nhà máy mới của Nestlé được xây dựng trên diện tích 10 ha nhằm phát triển những dòng sản phẩm thực phẩm và đồ uống của công ty như sữa, cà phê, bánh kẹo, sản phẩm dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu trong nước. Dự kiến tháng 5/2017 nhà máy sẽ đi vào hoạt động và khi đi vào sản xuất thu hút khoảng 300 lao động địa phương và đến năm 2020 sẽ tăng lên 600 lao động. 

Thay mặt chủ đầu tư, ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam cho biết, việc xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống tại Hưng Yên là một phần trong chiến lược của Nestlé Việt Nam nhằm đẩy mạnh hơn nữa vị trí hàng đầu về dinh dưỡng, sức khỏe. Nhà máy mới không chỉ đảm bảo sản xuất ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất mà còn giảm thiểu những tác động tới môi trường, tối ưu hóa trong việc sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên.Nhà máy cũng góp phần đưa các sản phẩm của Nestlé tới gần hơn với người tiêu dùng phía Bắc, đồng thời giúp công ty đẩy mạnh hơn nữa chuỗi cung ứng đảm bảo độ tươi mới của sản phẩm tới người tiêu dùng. 

 

Tại Lễ khởi công, bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương - ghi nhận và biểu dương những kết quả nỗ lực của Công ty Nestlé Việt Nam trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Bà Thoa cho biết, Việt Nam được đánh giá là một thị trường lớn và đầy tiềm năng đối với các loại sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng về sản lượng của ngành sữa vẫn luôn duy trì ở mức cao, với hai con số; sản phẩm đồ uống tăng trưởng trung bình khoảng 8%/năm; nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm dinh dưỡng uống liền ngày càng lớn và đa dạng. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chế biến sẵn và sản phẩm dinh dưỡng uống liền mở rộng đầu tư sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu tại thị trường Việt Nam.

Thay mặt UBND tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phóng- Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, với những thuận lợi về vị trí địa lý, hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực... những năm qua, việc thu hút đầu tư FDI của tỉnh Hưng Yên tăng nhanh, các hoạt động xúc tiến đầu tư được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm. Đến năm 2015, tỉnh đã thu hút được tổng vốn đầu tư nước ngoài trên 3,16 tỷ USD, quy hoạch và xây dựng 13 KCN, trong đó KCN Thăng Long II được đánh giá là một trong những KCN hiện đại của Việt Nam, thu hút nhiều doanhh nghiệp có vốn đầu tư đến từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển. Việc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đầu tư nhà máy mới tại Hưng Yên có ý nghĩa quan trọng, không những đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội của địa phương, mà còn tạo tiền đề cho những nhà doanh nghiệp Thụy Sỹ và các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư đến với Hưng Yên. “Hưng Yên sẽ đảm bảo thực hiện các cam kết, tạo các điều kiện thuận lợi để Công ty Nestlé Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn thực hiện thành công tốt đẹp chiến lược kinh doanh tại tỉnh”, ông Phóng khẳng định.

Để minh chứng cho cam kết “Bảo vệ môi trường tuyệt đối”, ngay tại Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Nestlé, những viên gạch được tạo ra từ tro của vỏ café đã được vận chuyển đến địa điểm xây dựng nhà máy. Chia sẻ về điều này, ông Ganesan Ampalavanar cho biết, việc sử dụng viên gạch được tái chế từ tro của vỏ café mang ý nghĩa biểu tượng cao. “Đó không phải là câu chuyện giảm thiểu chi phí mà là sự cam kết cho môi trường với sự thịnh vượng dài lâu của Việt Nam, thể hiện sự quan tâm với môi trường,… Chúng tôi bảo vệ môi trường không chỉ ở việc hô khẩu hiệu, tất cả các nhà máy của chúng tôi đều có hệ thống xử lý nước thải, nước sản xuất đưa vào nhà máy xử lý, sau đó đưa lại để tái sử dụng, vì vậy thậm chí không có nước thải xả ra môi trường. Không chỉ vấn đề nước thải, mà cacbon cũng được giảm thiểu, chúng tôi tự hào về điều đó", ông Ganesan Ampalavanar  chia sẻ.

Nguồn tin: khucongnghiep.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây