Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

https://khuyencong.quangtri.gov.vn


Công ty CP Bình Điền - Quảng Trị giới thiệu mô hình áp dụng KHCN vào sản xuất sạch hơn

     Ngày 25/10, Sở Công thương và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị tổ chức hội nghị giới thiệu mô hình áp dụng sản xuất sạch hơn tại Công ty CP Bình Điền Quảng Trị thuộc đề tài xây dựng mô hình ứng dụng KHCN vào sản xuất sạch hơn trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị giới thiệu áp dụng SXSH tại Công ty CP phân bón Bình Điền QT. Ảnh: L.A
     Đã hơn 1 năm nay, công ty CP Bình Điền Quảng Trị áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất sạch hơn. Với sự hướng dẫn của các chuyên gia về sản xuất sạch hơn qua phân tích hiện trạng ban đầu cũng như khuyến cáo, đưa ra một số cơ hội sản xuất sạch hơn, chủ yếu là cơ hội quản lý nội vi như bố trí sắp xếp lại kho bãi tập kết nguyên liệu, bảng biểu nội quy, quy trình vận hành máy móc thiết bị cho doanh nghiệp theo hướng thân thiện và bền vững. Từ hiện trạng sản xuất ban đầu, qua thời gian áp dụng đã đem lại hiệu quả trên nhiều mặt, trước hết là lợi ích về mặt kinh tế và môi trường.
     Mô hình ứng dụng KHCN vào sản xuất sạch hơn trong công nghiệp tại công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị được thực hiện trong khuôn khổ đề tài Khoa học Công nghệ vào sản sản xuất sach hơn trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh do Sở Công thương thực hiện. Mục đích của việc áp dụng công nghệ sản xuất sạch hơn giúp cho doanh nghiệp nhận diện được các cơ hội chi phí sản xuất, cải thiện hiện trạng về môi trường và điều kiện làm việc của người lao động.
     Trên cơ sở các giải pháp thuộc quản lý nội vi và những khuyến cáo nên đã giúp doanh nghiệp giảm chi phí nguyên vật liệu đầu vào từ 5-7%, giảm lượng tiêu thụ điện năng khoảng 5-10%. Trong đó hiệu quả nhất là thay mới hệ thống đóng bao tự động đã giảm được nhân công, giảm được lượng rơi vải, chống lãng phí, ước tính  tiết kiệm được cho doanh nghiệp gần 2 tỷ đồng, đồng thời giảm thiểu ô nhiễm môi trường, các chỉ tiêu chất lượng môi trường không khí xung quanh và độ ồn đều nằm trong giới hạn cho phép… Kết bước đầu sẽ được nhóm tư vấn tiếp thu hoàn chỉnh để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, làm cơ sở cho việc ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp, nhất là đối với các dự án sản xuất trong các khu, cụm Công nghiệp hiện nay./.
 
 

Tác giả bài viết: L.A

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây