Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

https://khuyencong.quangtri.gov.vn


Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Công thương

Ngày 3/8/2016, đoàn công tác của Bộ Công thương do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Quảng Trị. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Công thương, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Công thương
Trong 6 tháng đầu năm 2016, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh duy trì được mức tăng trưởng khá ước đạt 3.756,08 tỷ đồng, tăng 7,96% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,51% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến 30/6, tại các Khu Công nghiệp, Khu kinh tế trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 64 dự án đầu tư trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp với tổng vốn đầu tư 7.724 tỷ đồng, trong đó 36 dự án đang hoạt động với tổng vốn đầu tư 5.917,994 tỷ đồng; 18 dự án đang triển khai xây dựng và 10 dự án đang hoàn thành thủ tục đầu tư.
Các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút 102 dự án đăng ký với tổng vốn đầu tư khoảng 1.885 tỷ đồng, trong đó, 56 dự án đã đi vào hoạt động với số vốn đã thực hiện 589 tỷ đồng; 14 dự án đang triển khai xây dựng; 28 dự án đang hoàn thiện các thủ tục để triển khai xây dựng hoặc đã được chấp thuận đầu tư. Riêng 6 tháng đầu năm 2016 tỉnh thu hút được 4 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký khoảng 340 tỷ đồng. Năm 2015, Nhà máy Bia Hà Nội - Quảng Trị, công suất 25 triệu lít/năm (giai đoạn 1) đã đi vào hoạt động, đạt doanh thu 200 tỷ đồng, nộp thuế trên 105 tỷ đồng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, nhà máy đã sản xuất đạt sản lượng 7,5 triệu lít, doanh thu 83 tỷ đồng (đạt 42% KH năm 2016). Đến nay, trên địa bàn tỉnh hình thành và phát triển 4 đơn vị ngành dệt may với tổng doanh thu đạt khoảng 200 tỷ đồng, sử dụng gần 3.000 lao động…
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị với lãnh đạo Bộ Công thương phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham mưu trình Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu ban hành cơ chế chính sách đặc thù hỗ trợ xây dựng kết cấu hạ tầng Cụm Công nghiệp tại các địa phương, đặc biệt là những địa phương còn gặp khó khăn, khó thu hút đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng Cụm công nghiệp như tỉnh Quảng Trị hoặc có những quy định mở để các địa phương chủ động xây dựng các cơ chế, chính sách thu hút phù hợp với điều kiện của địa phương mình. Bộ Công thương và Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội quan tâm hỗ trợ phân bổ thị trường cho tỉnh Quảng Trị nhiều hơn, giao chỉ tiêu kế hoạch sản xuất cho Công ty CP Bia Hà Nội - Quảng Trị theo từng quý (hiện nay theo từng tháng) để chủ động trong sản xuất; tăng sản lượng sản xuất tại Quảng Trị năm 2017 lên 21 triệu lít; có kế hoạch đầu tư giai đoạn 2 (45 triệu lít/năm), trước mắt đầu tư thêm một số hạng mục để cùng với máy móc, thiết bị đã đầu tư (tỷ suất đầu tư giai đoạn này thấp) nâng tổng công suất lên khoảng 35 triệu lít/năm đáp ứng thị trường của tỉnh Quảng Trị và khu vực miền Trung... 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đã ghi nhận những kết quả đạt được trên lĩnh vực Công thương của tỉnh Quảng Trị thời gian qua. Đồng chí mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, có nhiều chính sách thu hút các dự án đầu tư vào các Cụm Công nghiệp, Khu Công nghiệp, Khu Kinh tế hơn nữa, góp phần thúc đẩy công nghiệp nói riêng, nền kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung ngày càng phát triển. Đối với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, đoàn sẽ tổng hợp, báo cáo với Bộ Công thương, Chính phủ để có cơ chế hỗ trợ tỉnh Quảng Trị trong thời gian sớm nhất.
188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây