Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

https://khuyencong.quangtri.gov.vn


UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Quảng Trị

Ngày 16/9/2022, tại Khu công nghiệp Quán Ngang, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức làm việc với Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Quảng Trị.
Đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
      Đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc cùng với đại diện lãnh đạo của các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu Kinh tế; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch; Tổng Công ty Cổ phẩn Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội và Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Quảng Trị.
      Theo báo cáo từ Habeco, từ năm 2014 Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội đã cho xây dựng Nhà máy Bia Hà Nội - Quảng Trị tại Khu Công nghiệp Quán Ngang với công suất 25 triệu lít/năm, với tổng mức đầu tư gần 300 tỉ đồng với dây chuyền thiết bị công nghệ hiện đại, đồng bộ, các hệ thống thiết bị chính, quyết định chất lượng sản phẩm được nhập khẩu từ Đức, Thụy Sỹ và EU/G7. Với sản lượng sản xuất và tiêu thụ năm 2021 là 11,64 triệu lít, đạt 92,04% kế hoạch năm; 8 tháng đầu năm 2022 đạt 62,1% so kế hoạch năm. Từ năm 2014 đến nay Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Quảng Trị là một trong những đơn vị đóng góp cao nhất cho ngân sách tỉnh, ước tính gần 1.000 tỷ đồng.
       Tuy nhiên, trong những năm gần đây sản lượng tiêu thụ sản phẩm bia Hà Nội tại thị trường tỉnh Quảng Trị giảm sút rõ rệt, dẫn đến thị phần bia Hà Nội tại tỉnh liên tiếp giảm mạnh từ 50-60% (năm 2016, 2017) xuống còn 23% (năm 2018) và hiện tại chỉ còn 3,5%. Sản lượng bia nhà máy sản xuất ra do địa bàn tiêu thụ ít nên phải chuyển đến các tỉnh, TP khác dẫn đến tăng thêm chi phí vận chuyển và các chi phí khác, dẫn đến tổng doanh thu và lợi nhuận của Công ty giảm mạnh. Thời gian trước đây Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Quảng Trị chỉ thực hiện nhiệm vụ sản xuất tại tỉnh Quảng Trị, không trực tiếp trong việc kinh doanh, phân phối sản phẩm ra thị trường mà do một đơn vị khác trực thuộc Habeco thực hiện, do đó không thể chủ động phát triển thị trường và bán hàng tại tỉnh Quảng Trị. Vấn đề này đã được Habeco tổ chức cơ cấu bộ máy nhằm phù hợp với tình hình SX-KD tại địa phương vào tháng 7/2019.
      Tại cuộc họp Lãnh đạo các đơn vị Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu Kinh tế; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tham gia ý kiến về việc duy trì sản xuất - kinh doanh và tiêu thụ bia Hà Nội tại Quảng Trị, đánh giá cao sự nỗ lực và đóng góp cho ngân sách địa phương của Nhà máy bia Hà Nội – Quảng Trị trong những năm qua, là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp ngân sách cho tỉnh. Trong thời gian qua, thị trường tiêu thụ sản phẩm giảm mạnh, thị phần bị thu hẹp bởi các nguyên nhân: Công ty chưa thực hiện tốt công tác quảng bá hình ảnh bia Hà Nội, chưa chú trọng công tác xúc tiến thương mại, tiếp thị thị trường, các chương trình khuyến mại và giá trị hàng hóa dịch vụ dùng cho khuyến mại còn ít, chưa phong phú.
       Để ổn định và tiếp tục duy trì, đẩy mạnh việc sản xuất và tiêu thụ trong thời gian tới, Ông Hà Sĩ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phó Chủ tịch đề nghị Công ty cần nghiên cứu xây dựng kế hoạch, chiến lược sản xuất, tìm hiểu thị trường để khơi dậy lại thị trường bia Hà Nội tại Quảng Trị, dành nhiều chi phí hơn cho các chương trình khuyến mại, quảng bá, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Mở rộng đại lý, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh để có sự cạnh tranh. Giao cho các đơn vị Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu Kinh tế, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tiếp tục nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy, thông tin các chương trình XTTM trọng điểm của tỉnh đến Công ty để tham gia, đề xuất các giải pháp nâng cao việc đóng góp vào ngân sách của tỉnh trong thời gian đến.

Tác giả bài viết: Lê Huyền

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây