Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

https://khuyencong.quangtri.gov.vn


"Kết nối cung cầu TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2022"

Chiều ngày 17 tháng 11 năm 2022, tại nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (quận 11, TP.HCM), chương trình "Kết nối cung cầu TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2022" lần thứ 11 đã chính thức khai mạc. Theo Ban tổ chức chia sẻ, chương trình năm nay có quy mô lớn với sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ 42 địa phương. Các nhà phân phối là hệ thống bán lẻ có quy mô lớn như Saigon Co.op, Vissan, MM Mega Market... cũng có mặt để kết nối tiêu thụ sản phẩm với các nhà cung ứng.
Đại diện các Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị trao đổi, kết nối với các nhà phân phối sản phẩm địa phương
        Các doanh nghiệp tham gia hội nghị, trưng bày khoảng 500 gian hàng; đồng thời đa dạng hoạt động kết nối giao thương trực tiếp, thúc đẩy hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Hội nghị hướng đến tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua-bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững. 
Theo bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, hội nghị kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh, thành là hoạt động thường niên có ý nghĩa kinh tế không chỉ đối với TP HCM mà còn đối với các tỉnh, thành trong bối cảnh cả nước đang trong giai đoạn tăng tốc phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Để tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động kết nối cung - cầu trong thời gian tới, bà Phan Thị Thắng “đề nghị ngành Công Thương thành phố tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác, kết nối với các tỉnh thành, trong đó ưu tiên phát triển kết nối bằng thương mại điện tử để thuận lợi cho việc trao đổi, nhanh chóng thúc đẩy thương mại".
        Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, đánh giá cao hội nghị kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2022, lần thứ 11, hội nghị có quy mô ngày càng mở rộng, từ một sự kiện mang tính địa phương, đến nay đã đa dạng hoạt động trở thành điểm đến mong đợi hàng năm của vùng và nhiều tỉnh, thành.
Tham gia hội nghị kết nối cung cầu lần này, Sở Công Thương Quảng Trị  đã tổ chức đoàn Doanh nghiệp Quảng Tri gồm 12 đơn vị là doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất của tỉnh tham gia trưng bày ở 04 gian hàng với các mặt hàng đặc trưng, OCOP của tỉnh như: gạo hữu cơ, cao dược liệu cà gai leo, cao chè vằng, miến gạo, cốm gạo, các loại tinh dầu, dầu gội thảo dược, các loại bột sấy lạnh tía tô, rau má, dầu lạc, tinh bột nghệ, hồ tiêu… Tại hội nghị, các doanh nghiệp Quảng Trị đã tích cực chủ động tìm các đối tác, nhà phân phối để giới thiệu sản phẩm của mình với mong muốn đưa sản phẩm vào các hệ thống siêu thị lớn tại TP.HCM. Một số nhà phân phối đã quan tâm nhận mẫu của các doanh nghiệp, trao đổi cụ thể về khả năng cung ứng sản phẩm, chiết khấu, mở mã ngành hàng… để hợp tác trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Lê Huyền

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây