Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị năm 2024

Chủ nhật - 21/04/2024 22:38
Ngày 16 tháng 4 năm 2024 Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 50/KH-SCT về việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị năm 2024 theo Quyết định số 378/QĐ-UBND ngày 19 tháng 2 năm 2024 của UBND tỉnh, với tổng kinh phí 400 triệu đồng.
      Theo đó, Sở Công Thương sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị với các hoạt động: Phát triển thương hiệu kết nối và mở rộng thị trường; tìm thông tin, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu chuỗi giá trị và cụm liên kết ngành.
       Với mục đích giúp các đơn vị doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh có cơ hội hợp tác; xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh, sản phẩm hàng hóa, tiếp cận thị trường trong và ngoài nước. Trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ cơ hội, thách thức, các giải pháp kết nối tiêu thụ và đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các sản phẩm trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng cường năng lực cạnh tranh, phát triển kinh doanh và góp phần vào sự phát triển của toàn bộ chuỗi giá trị và cụm liên kết.
      Việc hỗ trợ này cũng giúp tạo ra các mối quan hệ đối tác bền vững, góp phần đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp và kinh tế địa phương. Đối với hoạt động hỗ trợ phát triển thương hiệu kết nối và mở rộng thị trường: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia sàn thương mại điện tử quốc tế như tổ chức lựa chọn các doanh nghiệp nhỏ và vừa có những sản phẩm đặc trưng đủ điều kiện đáp ứng khi tham gia hệ thống sàn thương mại điện tử quốc tế; xây dựng và hoàn thiện gian hàng trên hệ thống, tổ chức hướng dẫn, đào tạo cho các đối tượng tham gia; hỗ trợ quảng cáo và marketing trên hệ thống sàn.
Ngoài ra, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu chuỗi giá trị và cụm liên kết ngành: Hỗ trợ tìm kiếm thông tin, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu chuỗi giá trị và cụm liên kết ngành nhằm giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, kết nối hỗ trợ trong hoạt động sản xuất kinh doanh của cụm liên kết, chuỗi giá trị đạt được.
      Triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị phải đáp ứng được nhu cầu, thực tế và đảm bảo các nội dung của Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và Thông tư số 06/2022/TT-BKHĐT ngày 10 tháng 5 năm 2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn một số điều của Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa./.
Chi tiết Kế hoạch xem tại đây:/uploads/news/2024_04/kh-50-2024.pdf

Tác giả bài viết: Minh Nguyệt - Chuyên viên Phòng QLTM, Sở Công Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây