Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị kiểm tra tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất bao bì thủy tinh cao cấp

Thứ hai - 11/01/2016 01:37
Ngày 25/12/2015, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất bao bì thủy tinh cao cấp tại huyện Triệu Phong của Công ty Cổ phần Thủy tinh Châu Âu. Đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc
Công ty Cổ phần Thủy tinh Châu Âu được UBND tỉnh cấp 16,5 ha đất tại thôn Linh An (xã Triệu Trạch, Triệu Phong) để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất bao bì thủy tinh cao cấp; vốn đầu tư thực hiện dự án ước tính 2.800 tỷ đồng. Được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ban, ngành và huyện Triệu Phong, Công ty Cổ phần Thủy tinh Châu Âu đã hoàn thiện một số thủ tục hồ sơ như: lập hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng rừng phòng hộ và đất lâm nghiệp; lập phương án đền bù giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư; phương án trồng lại rừng… Sau 3 năm được UBND tỉnh chấp thuận cho phép đầu tư thực hiện dự án, tiến hành cấp đất và tạo nhiều điều kiện thuận lợi khác, nhưng cho đến nay công ty vẫn chưa hoàn tất các thủ tục hồ sơ cần thiết để triển khai xây dựng nhà máy như đã cam kết. 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã cùng trao đổi, thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến góp ý, giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho công ty như: các đơn vị, sở, ban, ngành tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua đã có nhiều việc làm hỗ trợ cho công ty, vì thế, về phía Công ty Cổ phần Thủy tinh Châu Âu cần phải thể hiện rõ quyết tâm triển khai thực hiện dự án, cụ thể như cần phải bổ sung, hoàn thiện bộ máy tổ chức có chuyên môn, nghiệp vụ cao tại văn phòng đại diện công ty tại Quảng Trị để thực hiện dự án đạt kết quả cao; công ty cần chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị cụ thể để các sở, ngành cùng phối hợp, đưa ra biện pháp tháo gỡ; việc trao đổi văn bản, công văn giữa văn phòng đại diện công ty tại Quảng Trị và công ty đóng tại Hà Nội cần nhanh chóng, kịp thời để không trở ngại trong công việc phối hợp triển khai thực hiện với các sở, ngành, sớm hoàn thiện các thủ tục hồ sơ và nhiều vấn đề liên quan khác. 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất bao bì thủy tinh cao cấp là một dự án lớn được UBND tỉnh quan tâm, điều này được thể hiện rõ bằng quyết tâm của UBND tỉnh trong thời gian qua khi tích cực chỉ đạo các sở, ban, ngành và huyện Triệu Phong phối hợp, hỗ trợ và giải quyết nhiều khó khăn, vướng mắc, tạo nhiều điều kiện thuận lợi về nhiều mặt cho công ty. Đồng chí đề nghị phía công ty cần thể hiện rõ quyết tâm triển khai thực hiện dự án bằng những việc làm, hành động cụ thể; văn phòng đại diện công ty tại Quảng Trị cần báo cáo cụ thể nội dung buổi làm việc hôm nay với công ty, đặc biệt là báo cáo rõ quan điểm của tỉnh Quảng Trị đó là luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư có năng lực đến tìm hiểu cơ hội và tiến hành đầu tư thực hiện dự án đạt kết quả cao. Trong thời gian tới, các sở, ban, ngành và huyện Triệu Phong cần phối hợp chặt chẽ, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cũng như giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho công ty sớm hoàn thiện các thủ tục hồ sơ dự án. Sau khi công ty hoàn thiện mọi thủ tục, hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, Sở Nông nghiệp&PTNT thẩm định trình UBND tỉnh xử lý. Sở Tài Nguyên&Môi trường cần phối hợp giúp đỡ công ty hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường; giao Sở Xây dựng thẩm định hồ sơ để cấp giấy phép xây dựng; Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn công ty thực hiện các thủ tục, hồ sơ và có nhiều buổi làm việc trực tiếp với HĐQT của công ty để tháo gỡ khó khăn, hoàn thiện thủ tục cũng như có cam kết cụ thể thể hiện tinh thần quyết tâm đầu tư thực hiện dự án. Tất cả các thủ tục, hồ sơ về dự án phải hoàn thiện trong quý I năm 2016, trình UBND tỉnh xem xét. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây