Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các Cụm Công nghiệp trên địa bàn

Thứ hai - 04/04/2016 04:04
Ngày 22/3/2016, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đi kiểm tra tình hình hoạt động của 2 Cụm Công nghiệp Đông Lễ (TP. Đông Hà) và Cam Hiếu (huyện Cam Lộ). Cùng đi có đại diện Lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư; Công Thương và Tài nguyên - Môi trường.
 
Cụm Công nghiệp Đông Lễ, thành phố Đông Hà có diện tích theo quy hoạch 10ha, trong đó diện tích mặt bằng phục vụ sản xuất trên 5 ha, đã được đầu tư cơ sở hạ tầng khá đồng bộ như hệ thống đường giao thông, hệ thống điện, nước phục vụ sản xuất của các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư tại cụm… thu hút 17 dự án đầu tư, đạt tỷ lệ lấp đầy 100%. Đến nay, có 12 dự án đang hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh thu 47 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 177 lao động; 3 dự án tạm ngừng hoạt động và 2 dự án đang triển khai. Các hạng mục như nâng cấp tuyến đường đấu nối cổng chính vào cụm công nghiệp và lắp đặt máy móc thiết bị xử lý nước đang được thành phố Đông Hà tiến hành triển khai.
Tại Cụm Công nghiệp Cam Hiếu, đến nay có 10 doanh nghiệp đăng ký đầu tư với tổng mức đầu tư đăng ký 279,13 tỷ đồng. Tỷ lệ diện tích đất các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư chiếm trên 52% với tổng diện tích quy hoạch 70 ha và tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng từ các nguồn vốn Trung ương, tỉnh và của huyện, đến nay công trình đã được bố trí 7,5 tỷ đồng.
         Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các Cụm Công nghiệp Đông Lễ và Cam Hiếu đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục huy động mọi nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng thu hút đầu tư vào các Cụm Công nghiệp trên. Đồng thời, cùng phối hợp với UBND TP. Đông Hà và huyện Cam Lộ trong việc giải quyết những vướng mắc, tháo gỡ khó khăn; các công ty, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư dây chuyền sản xuất theo hướng hiện đại để cho ra đời sản phẩm chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã, đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng; sản xuất kinh doanh cần phải gắn chặt với hoạt động bảo vệ môi trường, chăm lo tốt cho người lao động. 
 
 

Tác giả bài viết: Phương Vy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây