Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

https://khuyencong.quangtri.gov.vn


Đánh giá mô hình điểm bán hàng Việt Nam và kết nối sản phẩm địa phương

Ngày 15/11/2017, Sở Công Thương tổ chức hội nghị đánh giá, nhân rộng mô hình điểm bán hàng Việt Nam và kết nối sản phẩm địa phương vào hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh.

Qua đây cũng phát huy vai trò của các cơ quan nhà nước và các tổ chức, đoàn thể, mặt trận, doanh nghiệp trong việc kết nối cung cầu, phát triển thị trường trong nước, đưa hàng hóa Việt Nam, sản phẩm địa phương đến với người tiêu dùng.
Về kết quả đạt được qua việc thực hiện xây dựng điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt”, Sở Công thương đã phối hợp với các địa phương tiến hành khảo sát, đánh giá địa điểm tổ chức điểm bán hàng Việt cố định. Đồng thời tiến hành rà soát các doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã và danh mục sản phẩm, hàng hóa địa phương để xem xét kết nối đưa vào hệ thống siêu thị và cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh.
Với lợi thế trên 95% hàng hóa, sản phẩm trưng bày là hàng Việt Nam chất lượng cao, siêu thị CoopMart Đông Hà được lựa chọn để xây dựng mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt”. Sau hơn 1 tuần triển khai thực hiện (từ 4-11/11/2017), điểm bán hàng Việt đã tạo hiệu ứng tốt trong xã hội về hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời đánh giá đúng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến trong nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam.
Các hoạt động kết nối đưa sản phẩm địa phương vào hệ thống siêu thị, chuỗi bán lẻ trên địa bàn tỉnh cũng được quan tâm thực hiện, bước đầu đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, đến nay siêu thị CoopMart Đông Hà đã thực hiện ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cho 5 cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh với danh mục trên 50 mặt hàng. Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đã triển khai hệ thống cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm đặc trưng của địa phương với 8 sản phẩm như gạo sạch Triệu Phong, cà gai leo An Xuân, tinh bột nghệ, dầu lạc Cam Lộ, chè vằng hòa tan…
Tham gia hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị; Công ty TNHH MTV Thương mại- Dịch vụ Sài Gòn- Đông Hà đã trao đổi về các yêu cầu, tiêu chuẩn, thủ tục cần thiết khi đưa hàng hóa vào trưng bày, giới thiệu và bán trong hệ thống siêu thị, các cửa hàng bán lẻ, gợi ý một số ngành hàng hiện tại hệ thống đang quan tâm phát triển.
Phía các doanh nghiệp, các HTX, cơ sở kinh doanh cá thể cũng đã giới thiệu đến hội nghị các sản phẩm hiện có, đồng thời trao đổi các khó khăn, vướng mắc gặp phải khi đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ, qua đó kiến nghị các sở, ngành và các siêu thị hướng dẫn, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn…
Dịp này, Ban tổ chức đã tổ chức ký kết hợp đồng cung cấp, tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh với siêu thị CoopMart Đông Hà.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Thanh Lê

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây