Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Quảng Trị: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ sáu - 15/11/2019 21:14
Ngày 15/11/2019, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính đã đến dự.
Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Năm 2004, Trung tâm Khuyến công trực thuộc Sở Công nghiệp (nay là Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, trực thuộc Sở Công thương) được thành lập với chức năng, nhiệm vụ là triển khai hoạt động  khuyến khích phát triển sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp của địa phương. 

15 năm qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh cùng đội ngũ làm công tác khuyến công các địa phương đã tích cực khai thác các nguồn lực để tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến công. Hằng năm, kinh phí thực hiện chương trình hỗ trợ khuyến công trên địa bàn tỉnh khoảng 4 tỉ đồng. Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, từ nguồn kinh phí khuyến công đã hỗ trợ khoảng 20 tỉ đồng góp phần giúp các doanh nghiệp phát triển và hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng tại các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Từ các hoạt động hỗ trợ trên đã thu hút được hàng trăm tỉ đồng vốn đầu tư của doanh nghiệp phục vụ sản xuất, chế biến. Một số đề án đã tạo ra hiệu quả trong sản xuất và có tính nhân rộng như: Dây chuyền sản xuất hộp giấy và giấy vệ sinh các loại; dây chuyền chế biến gỗ rừng trồng, dầu lạc, tinh dầu thiên nhiên các loại; dây chuyền chế biến cà phê…Cùng với đó, công tác phát triển, quảng bá, xúc tiến sản phẩm công nghiệp nông thôn cũng được chú trọng thực hiện.

Thông qua việc kết nối với các kì triển lãm, hội chợ trong và ngoài tỉnh đã giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm, tăng sức cạnh tranh. Đã có 103 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 6 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên và 3 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.
 

ảnhaaaaaaaaaa 162

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh. 


Ghi nhận những kết quả đạt được, dịp này, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây