Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

BẾ GIẢNG ĐÀO TẠO NGHỀ MAY CÔNG NGHIỆP NĂM 2022

Thứ năm - 15/12/2022 20:11
Trong các năm gần đây, Quảng Trị có nhiều cơ hội để phát triển nghề may công nghiệp khi quỹ đất ở các thành phố lớn khó khăn để mở rộng quy mô sản xuất, các Tập đoàn dệt may có xu hướng xây dựng các “vệ tinh” các địa phương để giảm bớt áp lực về lao động phổ thông. Và đặc biệt hơn, giai đoạn 2020-2021, với tác động tiêu cực và kéo dài của dịch Covid-19, ngành may là một trong những ngành chịu tác động rỏ rết nên xu hướng chuyển dần từ các đô thị lớn về địa phương đang càng phát huy hiệu quả hơn.
Ông Nguyễn Thanh Hiếu, PGĐ Sở Công Thương phát biểu tại  Lễ bế giảng lớp đào tạo nghề may công nghiệp năm 2022
Ông Nguyễn Thanh Hiếu, PGĐ Sở Công Thương phát biểu tại Lễ bế giảng lớp đào tạo nghề may công nghiệp năm 2022
      Nắm bắt cơ hội này, năm 2021 Công ty TNHH May mặc Trường Thọ được thành lập và tiếp nhận một số đơn hàng từ các doanh nghiệp ở TPHCM. Bên cạnh mục tiêu tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp thì công ty hướng đến mục tiêu giải quyết việc làm cho bà con trong vùng để “ly nông bất ly hương” và một số người lao động sau thời làm ăn xa trở về quê hương chưa có việc làm.
      Tuy nhiên, với các đơn hàng xuất khẩu như: áo sơ mi, áo jacket…. thì phía đối tác yêu cầu rất cao nên việc công nhân được đào tạo nghề một cách bài bản là một yêu cầu hết sức cấp thiết. Nắm bắt được nhu cầu này, Trung tâm Khuyến công tỉnh đã đề xuất hỗ trợ đào tạo nghề may công nghiệp tại Công ty TNHH may mặc Trường Thọ, trước là giải quyết nhu cầu cấp thiết của công ty, bảo đảm kế hoạch sản xuất, sau là tạo thêm nghề ổn định cho người dân, đặc biệt là ở xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh.
      Qua 4 tháng đào tạo, kèm cặp của các giáo viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dụng thường xuyên huyện Vĩnh Linh, 75 học viên đã có kết quả tốt và được Trung tâm cấp chứng chỉ sơ cấp nghề. Đây là kết quả của sự cộng đồng trách nhiệm giữa công ty, giáo viên, đội ngũ cán bộ khuyến công và sự nỗ lực của các học viên. Theo yêu cầu của hợp phần khuyến công, phía công ty phải bố trí việc làm cho lao động sau đào tạo tối thiểu là 95%, tuy nhiên Công ty Trường Thọ đã cam kết sử dụng tất cả 75 lao động này và đang có nhu cầu tuyển dụng thêm lao động để mở rộng sản xuất.
z3961933717797 fad325e616eeff28a8dc35b595744c04
Ông Nguyễn Trương Hoàn, GĐ Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN
          trao chứng chỉ sơ cấp nghề may cho các học viên tại Công ty TNHH May mặc Trường Thọ

      Ngày 15/12/2022, Công ty TNHH May mặc Trường Thọ đã tổ chức lễ bế giảng khoá đào tạo nghề may công nghiệp, tại buổi lễ các bên liên quan đã đánh giá cao nỗ lực của công ty trong việc tổ chức đào tạo nghề và xúc tiến các đơn hàng nhằm tạo việc làm ổn định cho lao động sau đào tạo. Hy vọng rằng trong giai đoạn tiếp theo công ty sẽ tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa để người dân địa phương có thêm nhiều cơ hội việc làm./.

Tác giả bài viết: Hữu Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây