Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Quảng Trị: Tăng cường kết nối sản phẩm OCOP tỉnh vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn tỉnh năm 2022

Thứ hai - 07/11/2022 03:41
Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh năm 2022 và phát huy kết quả đạt được từ hoạt động kết nối sản phẩm vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn tỉnh năm 2021, từ ngày 05-06/11/2022 Sở Công Thương Quảng Trị đã chủ trì, phối hợp siêu thị Coopmart Đông Hà tổ chức Chương trình kết nối sản phẩm OCOP, đặc trưng, chủ lực của tỉnh phân phối vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn tỉnh năm 2022 (Chương trình kết nối sản phẩm). Chương trình kết nối sản phẩm được xem là hoạt động trọng điểm của Chương trình XTTM tỉnh năm 2022 trong năm nay.
Ký kết Biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm nhà phân phối và các DN cung ứng.
Ký kết Biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm nhà phân phối và các DN cung ứng.
Với mục tiêu nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm địa phương, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của tỉnh, hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp đưa hàng hóa, sản phẩm địa phương vào các hệ thống siêu thị Co.opmat Đông Hà, cửa hàng nông sản trên địa bàn tỉnh để khai thác thị trường tiêu thụ nội địa, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Sở Công Thương đã đứng ra làm cầu nối, là "bà mai" để đưa các sản phẩm của nhà cung ứng đến tay của nhà phân phối.
Trong lễ khai mạc Chương trình vào sáng ngày 05/11/2022, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Công Thương đã ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo trong khâu trưng bày hàng hóa, sản phẩm của các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất chế biến trên địa bàn tỉnh. Tại Chương trình kết nối lần này, Sở Công Thương đã lựa chọn 16 doanh nghiệp trưng bày gồm các sản phẩm đa dạng, phong phú đạt chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao cấp tỉnh như: Chế biến thủy hải sản nước mắm; Sản phẩm chế biến từ cây dược liệu như (cao dược liệu như Cao cà gai leo; Cao lá vằng; Trà túi lọc các loại, các loại tinh dầu thiên nhiên; dầu gội thảo dược, nước súc miệng thảo dược);  Sản phẩm nông sản như cà phê, cam, chanh dây, bơ và chế biến từ nông sản (hàng công nghệ phẩm): bún sạch, bánh canh tươi, Bột tía tô; bột diếp cá; bột rau má; miến nghệ; miến tía tô, dầu lạc, các loại trà thảo mộc; bánh gạo mè quê; ngũ cốc, tinh bột nghệ; sữa bắp tươi, trà bí đao, trà mướp đắng, cốm gạo lứt Gia Hân, cốt gừng mật ong.
Tại diễn đàn Chương trình kết nối này, một trong những nội dung hết sức quan trọng là ngoài tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, CSSX  trong tỉnh trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, Sở Công Thương đã mời các Nhà phân phối gồm các siêu thị, cửa hàng nông sản, siêu thị minimart trên địa bàn đến dự để hai bên cùng trao đổi  gặp gỡ, thảo luận để đi đến ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác để tiến tới ký kết các hợp đồng kinh tế về việc cung cấp, tiêu thụ các sản phẩm của mình với các nhà phân phối.
Trong quá trình trao đổi, nắm bắt thông tin cho Chương trình kết nối, Sở Công Thương Quảng Trị đã làm cầu nối liên hệ giữa một số nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm, hàng hóa của tỉnh Quảng Trị với các nhà phân phối, tiêu thụ trong tỉnh. Qua thương thảo tại buổi lễ khai mạc Tuần lễ kết nối hôm nay, một số doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất của tỉnh Quảng Trị đã thống nhất được với các đối tác để cùng liên kết tiêu thụ sản phẩm. Kết quả tại buổi lễ khai mạc đã có 23 biên bản ghi nhớ giữa các nhà sản xuất, cung cấp và các nhà phân phối, tiêu thụ được ký kết, đặc biệt Siêu thị Co.opmart Đông Hà đã trực tiếp ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm đối với 03 doanh nghiệp gồm 7 sản phẩm là cam K4, nước mắm Khiêm Trọng; sữa bắp tươi, trà bí đao, trà mướp đắng, cốt gừng mật ong, cốm gạo lứt Gia Hân của Công ty Monfarm.
Thông qua hoạt động Chương trình kết nối lần này đã đem lại kết quả thiết thực cho các doanh nghiệp cung ứng cũng như các nhà phân phối trong việc tìm kiếm các đối tác phù hợp nhằm xúc tiến tiêu thụ hàng hóa của tỉnh./.

 

Tác giả bài viết: Lê Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây