Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính xúc tiến đầu tư từ các doanh nghiệp Singapore

Thứ năm - 17/11/2016 21:55
     Nhằm đẩy mạnh công tác kêu gọi, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài vào Quảng Trị, nhất là tại Khu Kinh tế Đông Nam, vừa qua Đoàn công tác của UBND tỉnh do ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và xúc tiến đầu tư đối với một số doanh nghiệp ở Singapore. Tham dự chuyến công tác, có đại diện Cục đầu tư nước ngoài, Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính xúc tiến đầu tư từ các doanh nghiệp Singapore
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính xúc tiến đầu tư từ các doanh nghiệp Singapore
     Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cùng các thành viên đoàn công tác đã gặp gỡ, làm việc với Tập đoàn Sembcorp, Liên đoàn sản xuất Singapore, Đại diện Bacamex tại Singapore và Bộ phận Tư vấn FDI, Ngân hàng United Overseas Bank, Singapore. Đây là những Doanh nghiệp hiện đang có các dự án hoạt động tại Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn Sembcorp đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng, phát triển hạ tầng, kỹ thuật hàng hải …hiện đã đầu tư và vận hành 7 khu công nghiệp ở các tỉnh thành trong cả nước, Ngân hàng United Overseas Bank, đơn vị cung cấp tài chính cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đã hoạt động ở Việt Nam 20 năm.
     Tại các buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, chính sách về ưu đãi và hỗ trợ thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Trị. Với thông điệp tại chuyến công tác lần này là “ Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị - điểm đến của các nhà đầu tư Singapore trên Hành lang kinh tế Đông Tây” tỉnh Quảng Trị mong muốn đơn vị, doanh nghiệp Singapore đầu tư Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore  tại Quảng Trị với cam kết hỗ trợ mức cao nhất các ưu đãi chung theo quy định của Chính phủ, ngoài ra tỉnh sẽ cam kết hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư. Đối với Ngân hàng United Overseas Bank, Liên đoàn sản xuất Singapore, tỉnh Quảng Trị mong muốn các đơn vị đẩy mạnh việc cung cấp thông tin, quảng bá nhu cầu thu hút đầu tư của Singapore và các nhà đầu tư quốc tế vào Quảng Trị.
     Tại các buổi tiếp xúc, các đơn vị, doanh nghiệp Singapore cho rằng tỉnh Quảng Trị đã giới thiệu các dự án có tính hệ thống cao, quy hoạch rõ ràng, chính sách ưu đãi cụ thể. Đây sẽ là cơ sở để các đơn vị tìm hiểu môi trường đầu tư nhanh và thuận lợi hơn. Đặc biệt, qua các buổi gặp gỡ trực tiếp với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh lần này đã giúp hai bên thảo luận những nội dung chi tiết, từ đó xây dựng kế hoạch hợp tác khả thi hơn.
     Cùng với việc xây dựng các cơ chế, chính sách ưu đãi riêng của tỉnh trong thu hút đầu tư, việc tổ chức các đoàn công tác trực tiếp quảng bá, giới thiệu thông tin của tỉnh đối với các đơn vị, doanh nghiệp nước ngoài là một trong những giải pháp mà tỉnh quan tâm tập trung để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh : Việt Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây