Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Hội nghị Tổng kết ngành Công Thương Quảng Trị năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ sáu - 19/01/2018 03:21
Ngày 18/01/2018, Sở Công Thương Quảng Trị tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện một số Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh; Lãnh đạo UBND, Phòng Kinh tế/Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị thuộc Sở, Công đoàn Ngành Công Thương và đại diện một số doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
Năm 2017, kinh tế Việt Nam nói chung, kinh tế tỉnh Quảng Trị nói riêng tiếp tục đối mặt với những khó khăn thách thức lớn, tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; Sở Công Thương tích cực triển khai các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.Theo đó, trong năm 2017 chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá (tăng 15,65%) so với năm 2016, cao hơn so với mức tăng cùng kỳ năm 2016 (+10,1%) và cao hơn nhiều so mức bình quân chung của cả nước (8,7%); Một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu có mức tăng trưởng cao như: Ván ép 48,1%; điện sản xuất tăng 40,4%; phân bón NPK tăng 29,17%; lốp xe các loại tăng 23,28%; săm xe các loại tăng 19,13%; nước tăng lực tăng 14,1%; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 25.000 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước và đạt 100% kế hoạch năm 2017.
Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực Công Thương được chú trọng và tiếp tục nâng cao. Nhờ sự tích cực, chủ động bám sát chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ của UBND tỉnh, Bộ Công Thương giao nên việc triển khai kịp thời và hiệu quả. Công tác tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện các quy hoạch của ngành được tích cực quan tâm thực hiện. Quan tâm kêu gọi xúc tiến đầu tư và hỗ trợ các nhà đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, thương mại. Công tác quản lý thị trường, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn được chỉ đạo quyết liệt.
Hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại  có nhiều điểm khởi sắc và mới mẻ, khai thác được nhiều nguồn lực để thực hiện các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp; khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn mạnh dạn đầu tư đổi mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, phát triển thương hiệu giao thương, kết nối, mở rộng thị trường...
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn, tốc độ tăng trưởng công nghiệp đạt 15,65%, cao nhất trong 5 năm qua là một kết quả rất phấn khởi. Điều đó cho thấy cơ cấu nội bộ công nghiệp tiếp tục có bước chuyển dịch theo hướng tích cực. Một số ngành công nghiệp chủ lực có hướng phát triển tương đối tốt, nhất là ngành công nghiệp năng lượng. Đồng chí nhấn mạnh: Quảng Trị đã xác định công nghiệp năng lượng là ngành công nghiệp mũi nhọn, có nhiều tiềm năng để phát triển, vì vậy để thu hút đầu tư vào lĩnh vực này, trước tiên phải hoàn thành quy hoạch ngành điện lực. Ngành Công thương cũng phải rà soát lại các quy hoạch đã ban hành nhưng không còn phù hợp để điều chỉnh và triển khai thực hiện một cách hiệu quả. Quy hoạch phải thực hiện trên cơ sở tái cơ cấu ngành Công thương, nên chuyển hướng vào lĩnh vực gì, ngành gì cần phải tính toán kỹ càng, cùng với đó là rà soát lại hệ thống chợ, hệ thống bán lẻ để hình thành mạng lưới bán buôn, bán lẻ. Về hoạt động khuyến công, đồng chí yêu cầu phải tiếp tục rà soát, tìm kiếm để thực hiện các đề án thực sự hiệu quả, trọng tâm, trọng điểm; về hoạt động xúc tiến thương mại, yêu cầu khi triển khai các hội chợ, đặc biệt là “Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung Bộ - Nhịp Cầu Xuyên Á - Quảng Trị 2018” dự kiến diễn ra vào tháng 7/2018 phải tập trung khuyến khích các hàng hóa nông sản của tỉnh và các hàng hóa khác do các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Trị sản xuất. Hàng hóa bày bán tại các hội chợ phải thực sự có chất lượng cao ...
Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới, đồng chí Nguyễn Quân Chính yêu cầu ngành Công thương phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phòng chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, công tác bình ổn giá và vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là ở các chợ nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân vui xuân, đón Tết an toàn.
 
luongTTKC 2018


Dịp này UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc và bằng khen cho 06 tập thể; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Cao Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây