Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Sở Công Thương Quảng Trị: Tổ chức ra quân ngày Thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân năm 2018

Thứ hai - 26/03/2018 03:55
Chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp” là hoạt động hết sức có ý nghĩa do tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị phát động, qua đó góp phần phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức trẻ trong đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.
Thiết thực hưởng ứng hoạt động phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho dân”, sáng thứ bảy ngày 24/3/2018, Chi đoàn thanh niên Sở Công Thương đã tổ chức hoạt động giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả -Văn phòng Sở. Trong đó, đã tập trung xử lý, giải quyết các văn bản, thủ tục hành chính còn tồn đọng; Tư vấn cho người dân các thủ tục hành chính theo quy định; khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Kết quả, trong buổi sáng thứ 7, Sở đã tổ chức tư vấn, hướng dẫn hơn 50 lượt; tiếp nhận, giải quyết trên 20 hồ sơ, đem lại sự hài lòng và đánh giá cao từ người dân và doanh nghiệp.
 Đồng chí Võ Đình Vũ, Bí thư Chi đoàn Sở Công Thương Quảng Trị cho biết: “Xuất phát nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, nhất là đối tượng ở xa không có điều kiện đến giao dịch vào ngày làm việc, Chi đoàn thanh niên Sở Công Thương đã tổ chức cho đoàn viên ra quân làm việc tình nguyện vào ngày thứ 7 để giải quyết kịp thời hồ sơ cho người dân, qua đó tư vấn hướng dẫn và đo lường mức độ hài lòng của người dân khi đến giao dịch. Trong thời gian tới, Chi đoàn sẽ tiếp tục ra quân để tạo điều kiện cho người dân, nhất là vào dịp lễ 30/4 và 01/5 phát sinh nhiều thủ tục hành chính liên quan.”
Bên cạnh hoàn thành nhiệm vụ để đáp ứng yêu cầu, hoạt động làm việc tình nguyện vào sáng thứ Bảy với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trong năm 2018, ngoài chiến dịch Ngày thứ bảy tình nguyện, Đoàn thanh niên Sở Công Thương sẽ triển khai các hoạt động như: Thực hiện tuyên truyền, gian hàng tư vấn các thủ tục hành chính thuộc ngành Công Thương tại Hội chợ khu vực miền Trung -Tây nguyên -Nhịp cầu Xuyên Á -Quảng Trị 2018; Mô hình giải quyết thủ tục hành chính lưu động tại Phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi tại các xã trên địa bàn huyện Hướng Hóa (xã Tân Long, xã Hướng Phùng) và Thành phố Đông Hà; Đề xuất Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết năm 2018. Góp phần đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số PCI, PAPI, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, lành mạnh góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
 

Tác giả bài viết: Tin, ảnh:Lê Quốc Hùng -Văn phòng Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây