Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

KẾT NỐI PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ĐÀ NẴNG - QUẢNG TRỊ

Thứ năm - 02/11/2023 20:48
Ngày 02/11/2023, tại Quảng Trị, nhằm tạo cơ hội để kết nối, giao lưu phát triển thị trường khoa học và công nghệ giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Trị. Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp tỉnh Quảng Trị - trực thuộc Sở Công Thương Quảng Trị tổ chức Hội nghị “Kết nối phát triển thị trường khoa học và công nghệ Đà Nẵng – Quảng Trị”.
Ông Nguyễn Trương Hoàn - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN tỉnh Quảng Trị phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Trương Hoàn - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN tỉnh Quảng Trị phát biểu tại Hội nghị
       Trong bối cảnh sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp và khoa học công nghệ, việc kết nối và hợp tác giữa các doanh nghiệp và các tỉnh thành trở nên cực kỳ quan trọng. Vì vậy, việc tạo ra một môi trường hợp tác cởi mở và có lợi cho tất cả các bên là rất cần thiết
2
Ông Võ Đức Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị

       Phát biểu khai mạc, ông Võ Đức Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng cho biết: “Đà Nẵng và Quảng Trị đều có tiềm năng lớn trong việc phát triển các nguồn lực về khoa học và công nghệ. Hội nghị Kết nối phát triển thị trường khoa học công nghệ Đà Nẵng - Quảng Trị là cơ hội quý báu để kết nối và thảo luận về hợp tác, chia sẻ kiến thức và trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo và quảng bá về các sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp hai địa phương.
       Tại Hội nghị, ông Nguyễn Trương Hoàn - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp tỉnh Quảng Trị đã chia sẻ về các hoạt động chuyển giao công nghệ, hỗ trợ phát triển triển thị trường khoa học và công nghệ của Trung tâm Khuyến Công và Tư vấn phát triển công nghiệp Quảng Trị.
       Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình diễn ra các chuyên đề tham luận và giới thiệu sản phẩm: “Gapit đồng hành cùng hệ sinh thái Zalo - Giải pháp chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp Việt” của Công ty cổ phần truyển thông Gapit (Đà Nẵng); “VAGENT.AI - Dịch vụ cho thuê nhân viên ảo AI cho SME” của Công ty cổ phần EM&AI (Đà Nẵng); “Trung tâm Công nghệ Sinh học Đà Nẵng và khả năng góp phần phát triển thị trường KHCN tỉnh Quảng Trị” của Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng (Đà Nẵng); “Giải pháp trạm sạc xe ô tô điện” của Công ty cổ phần Surya (Đà Nẵng); “Máy bóc vỏ gỗ keo tràm thay thế lao động thủ công” của công ty Châu Đà (Đà Nẵng); “Giải pháp toàn diện chế biến và bảo quản nông sản” của công ty cổ phần Kỷ nghệ xanh Việt Nam (Đà Nẵng)
       Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã bố trí một số gian hàng trưng bày triển lãm những sản phẩm công nghệ, sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ đến từ Đà Nẵng. Phần giao lưu giới thiệu các sản phẩm và dự án nổi bật từ cả hai địa phương diễn ra tại Hội nghị giúp các doanh nghiệp kết nối nắm bắt nhu cầu và tiềm lực của các bên, góp phần thúc đẩy việc hình thành mối quan hệ đối tác và kết nối giữa các doanh nghiệp Đà Nẵng – Quảng Trị.
       Ngoài ra, sau Hội nghị này, Đoàn doanh nghiệp Đà Nẵng do Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng chủ trì có chuyến tham quan các doanh nghiệp Quảng Trị gồm: Nhà máy viên nén năng lượng (CCN Cam Hiếu); Công ty TNHH MTV Lâm Hải Quảng Trị (CCN Cam Hiếu); Công ty TNHH Chế tạo Cơ khí Quốc Thịnh (Đông Hà); Công ty TNHH MTV thực phẩm xanh Từ Phong.
       Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng và Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Quảng Trị đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và các cơ quan chính quyền để thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường khoa học và công nghệ tại Đà Nẵng và Quảng Trị. Từ đó tạo ra những giải pháp tối ưu hóa cho doanh nghiệp trong thời đại phát triển công nghệ mạnh mẽ hiện nay.



 

Tác giả bài viết: NGUỒN CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TP. ĐÀ NẴNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây