Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Lễ công bố kết nối các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Quảng Trị vào siêu thị năm 2018

Thứ năm - 20/12/2018 21:09
Ngày 20/12/2018, tại Siêu thị Co.opmart Đông Hà, Sở Công Thương tổ chức lễ công bố kết nối các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Quảng Trị vào siêu thị năm 2018.

Thời gian qua, Sở Công Thương tích cực hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có nhu cầu kết nối vào các siêu thị, chuỗi bán lẻ để xem xét đánh giá, lựa chọn và có hơn 50 sản phẩm đặc trưng của địa phương có nhu cầu hỗ trợ kết nối vào siêu thị, chuỗi bán lẻ để tiêu thụ. Để đánh giá đúng tiềm năng của sản phẩm do các địa phương giới thiệu cũng như đánh giá quy mô năng lực sản xuất, khả năng cung ứng sản phẩm của cơ sở sản xuất, Sở Công Thương đã chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tổ chức đoàn khảo sát, đánh giá, lựa chọn các sản phẩm tại các huyện, thị xã, thành phố.

Kết quả, đoàn đã lựa chọn được trên 10 sản phẩm có tiềm năng, có thể hoàn thiện sản phẩm đáp ứng theo các yêu cầu tiêu chuẩn, kỹ thuật của nhà phân phối để hỗ trợ, kết nối vào siêu thị, chuỗi bán lẻ trong năm 2018. Ngoài ra, Sở Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm được lựa chọn thực hiện các kiểm nghiệm để đánh giá các tiêu chuẩn, chất lượng và an toàn thực phẩm của sản phẩm; chi phí thiết kế, in ấn nhãn mác bao bì theo quy định; xây dựng uy tín, thương hiệu và tìm kiếm đầu ra, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm…
Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Công Thương và các sở, ngành, đơn vị liên quan, Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Sài Gòn – Đông Hà (Siêu thị Co.opmart Đông Hà) ký kết hợp đồng cung ứng sản phẩm vào hệ thống siêu thị Co.opmart Đông Hà với 9 doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.
Việc các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh được đưa vào trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ uy tín được xem là thành công bước đầu đối với hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu. Đồng thời là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn hoàn thiện sản phẩm, xây dựng uy tín, thương hiệu, tạo chỗ đứng trên thị trường.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây