Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

Thứ năm - 11/04/2019 03:40
Ngày 11/4/2019, tại Công viên Lê Duẩn, thành phố Đông Hà, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019. Đến dự có đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đông Hà; đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Thay mặt Ban Chỉ đạo, đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu rõ việc bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người mà còn tác động đến sự phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh. Trong những năm qua, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm còn khá phổ biến, việc sử dụng chất cấm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm vẫn diễn ra ở nhiều nơi, 1 số thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không bảo đảm an toàn vẫn lưu thông, bày bán trên thị trường. Do vậy cần phải tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm và nâng cao nhận thức, kiến thức của người tiêu dùng. 
f4db5ad91aa0bd8dPhatdATTP1142019
Quang cảnh lễ phát động

Tại lễ phát động, thành phố Đông Hà và các cơ sở kinh doanh thực phẩm đã cam kết, thể hiện trách nhiệm của mình, đặc biệt trong tháng hành động từ ngày 15 tháng 4 đến 15 tháng 5, không chỉ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra mà quan trọng hơn là lựa chọn và cung cấp các loại thực phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng cũng như phổ biến, hướng dẫn người tiêu dùng biết cách chọn lựa các loại thực phẩm an toàn. 
 Trên cơ sở xác định rõ chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị cũng đã chỉ rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành và của cả cộng đồng trong việc chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm do sử dụng thực phẩm không an toàn. 
Trong thời gian qua, mặc dù các cấp, các ngành đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai các hoạt động nhưng tình hình an toàn thực phẩm đang có những diễn biến phức tạp. Hơn lúc nào hết, mọi người dân và cả cộng đồng hãy cùng chung tay thực hiện tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 với chủ đề Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

Tác giả bài viết: Bá Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây