Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

PC QUẢNG TRỊ- HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG QUY TRÌNH, BIỆN PHÁP ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Thứ năm - 16/03/2023 21:03
Ngày 16/1/2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) có văn bản số 307/EVNCPC-AT về việc “Triển khai Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023”. Vì vậy, PC Quảng Trị đã nhanh chóng triển khai đến toàn bộ CBCNV tại các đơn vị trực thuộc để nghiêm túc thực hiện.
Thường xuyên kiểm tra các điều kiện an toàn trước khi cấp điện sinh hoạt cho dân - Ảnh: HNK
Thường xuyên kiểm tra các điều kiện an toàn trước khi cấp điện sinh hoạt cho dân - Ảnh: HNK
        Mặc dù thời gian triển khai tháng hành động bắt đầu từ ngày 01 đến 31/5/2023, tuy nhiên, để triển khai có hiệu quả và sâu rộng đến toàn thể CBCNV, ngay từ đầu tháng 02/2023, PC Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch triển khai hưởng ứng "Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023". Theo đó, PC Quảng Trị đã xây dựng chương trình hành động và các giải pháp an toàn lao động đến tất cả các đơn vị trực thuộc. Đồng thời, triển khai hình thức tuyên truyền về an toàn lao động gắn liền trong hoạt động sản xuất-kinh doanh, trong các tài liệu, hội nghị đến các đơn vị trực thuộc.
       
Thực tế trong những năm qua công tác an toàn, việc kiểm tra, kiểm soát công tác an toàn vệ sinh lao động đã được PC Quảng Trị duy trì thường xuyên, góp phần giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong lao động sản xuất. Các công tác khác như nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, an toàn điện, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, quản lý thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, tuyên truyền an toàn điện…đều được đơn vị thực hiện đảm bảo tiến độ, kế hoạch và đầy đủ các nội dung theo yêu cầu. Ngoài ra, PC Quảng Trị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức diễn tập PCCC&CNCH tại nhà điều hành của công ty cho lực lượng ATVSV, cán bộ an toàn chuyên trách trong toàn đơn vị.

       Để triển khai thực hiện có hiểu quả mục tiêu, kế hoạch, giải pháp về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong năm 2023, đặc biệt là kế hoạch hành động hưởng ứng “Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023”, PC Quảng Trị tiếp tục hoàn thiện và duy trì thường xuyên mô hình phòng trực vận hành phù hợp với thực tế bố trí nơi làm việc của từng đơn vị, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí phòng sạch sẽ; vật tư, thiết bị phải sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, dễ kiểm tra, dễ thấy, dễ lấy; đầy đủ các loại bảng tiêu lệnh về an toàn, ghi nhớ an toàn hàng tháng, tranh tuyên truyền về an toàn điện, an toàn giao thông; có nội quy làm việc tại phòng trực vận hành, chế tài xử lý khi vi phạm nội quy phòng trực vận hành. Với mạng lưới 34 thành viên an toàn vệ sinh viên được bố trí tới tận các tổ/đội, đây là một lực lượng nếu thực hiện đúng với nghĩa vụ và quyền hạn theo quy chế hoạt động mạng lưới an toàn vệ sinh viên do EVNCPC ban hành đã luôn hoạt động có hiệu quả, góp phần đảm bảo ATVSLĐ.
       Đối với các giải pháp kỹ thuật, tăng cường công tác kiểm tra lưới điện, kịp thời phát hiện và xử lý các vị trí không đảm bảo khoảng cách pha-đất; có các giải pháp về kỹ thuật, vật tư khắc phục tình trạng đứt dây, đứt néo, đổ cột trong điều kiện bình thường cũng như khi có thiên tai. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp và khó lường, vì vậy công tác chuẩn bị đối phó với các tình huống thiên tai đã được chuẩn bị tốt ngay từ đầu năm. Ngoài việc thực tốt công tác quản lý kỹ thuật, tăng cường củng cố nguồn lưới điện, kịp thời kiểm tra và xử lý tồn tại các điểm xung yếu trên lưới điện, mục tiêu, chỉ tiêu của EVN và EVNCPC đề ra trong năm 2023 là không để xảy ra tai nạn điện chết người trong dân do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA). Không để phát sinh mới số vụ vi phạm HLATLĐCA. Tiếp tục giải quyết các trường hợp vi phạm HLATLĐ, phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục triển khai ký cam kết giữ nguyên hiện trạng đối với các vụ vi phạm HLATLĐCA.100% vị trí vi phạm khoảng cách pha đất được thống kê và các phương án xử lý. 100% cơ sở, hồ gia đình trong phạm vi quản lý của HLATLĐ của đơn vị quản lý vận hành được tuyên truyền về HLATLĐCA. Do đó, PC Quảng Trị đã nghiêm túc triển khai thực hiện các giải pháp nhằm đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu và yêu cầu mà EVNCPC đã đặt ra về công tác bảo vệ HLATLĐCA.
Hiện  nay, công ty đã ban hành đề cương chi tiết những công việc cần làm, tiến độ thực hiện công tác An toàn năm 2023 để các đơn vị triển khai thực hiện, với mục tiêu xuyên suốt đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, không để xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ và tai nạn giao thông do chủ quan, phòng chống thiên tai có hiệu quả và an toàn điện trong Nhân dân, đồng thời phải luôn luôn bám sát mục tiêu, chỉ tiêu về công tác an toàn để đạt điểm số tối đa về lĩnh vực ATVSLĐ. Bên cạnh đó, công ty sẽ tăng cường kiểm tra và giám sát công tác an toàn tại hiện trường; thường xuyên tổ chức kiểm tra phát hiện các vị trí nguy cơ mất an toàn, lãnh đạo đơn vị cơ sở phải có trách nhiệm đề ra các biện pháp để kịp thời loại trừ các mối nguy mất an toàn; khi phát hiện các lỗi vi phạm phải tổ chức rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm khắc. Với kế hoạch chi tiết được xây dựng, sự phối hợp chặt chẽ giữa công đoàn và chính quyền trong việc phát động thực hiện, sự vào cuộc của các đơn vị cơ sở cùng các CBCNV phòng ban, PC Quảng Trị đang nỗ lực triển khai có hiệu quả các hoạt động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 và công tác ATVSLĐ năm 2023.
       Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh khẳng định việc duy trì và phát huy hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động, không để xảy ra tai nạn lao động, đảm bảo an toàn phục vụ sản xuất-kinh doanh đã giúp công ty hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ đề ra. Vì vậy, trong năm 2023 để hoàn thành mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất-kinh doanh thì điều kiện tiên quyết là không để xảy ra tai nạn lao động và không để xảy ra cháy nổ và tai nạn giao thông. Đây chính là mục tiêu phấn đấu, là quyết tâm hành động của toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của PC Quảng Trị.

Tác giả bài viết: Hồ Nguyên Kha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây