Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

ĐỒNG HÀNH CÙNG HÀNG VIỆT

Thứ năm - 16/03/2023 05:38
Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng tích cực, đồng hành cùng hàng Việt, từ đó góp phần lan tỏa tình yêu hàng Việt đến với người tiêu dùng, giúp người dân có nhiều cơ hội tìm hiểu, tiếp cận, mua sắm và tiêu dùng những sản phẩm chất lượng do trong nước sản xuất với giá cả hợp lý.
Siêu thị Co.opmart Đông Hà tổ chức diễu hành tuyên truyền về chương trình tự hào hàng Việt
Siêu thị Co.opmart Đông Hà tổ chức diễu hành tuyên truyền về chương trình tự hào hàng Việt
        13 năm đi vào hoạt động, Siêu thị Co.opmart Đông Hà đã đồng hành và thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, góp phần đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Hiện tại siêu thị đang kinh doanh hơn 16.000 mặt hàng, trong đó hàng có nguồn gốc, xuất xứ từ Việt Nam chiếm trên 90% trên tổng số mặt hàng đang kinh doanh. Các mặt hàng do Việt Nam sản xuất luôn được ưu tiên trưng bày ở những vị trí tốt, khách hàng dễ thấy, dễ lựa chọn. Cùng với đó, các chương trình khuyến mãi cũng được siêu thị quan tâm thực hiện. Co.opmart thường xuyên phối hợp với các nhà sản xuất hàng Việt Nam tổ chức các chương trình khuyến mãi hằng tháng để hàng Việt Nam có cơ hội đến với người tiêu dùng ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt, vào tháng 9 hằng năm, nhằm thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chào mừng ngày quốc khánh 2/9, Siêu thị Co.opmart Đông Hà triển khai thực hiện chương trình Tự hào hàng Việt, qua đó nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm sản xuất trong nước xuất xứ rõ rằng, chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý.
          Giám đốc Siêu thị Co.opmart Đông Hà Đặng Tứ Minh San cho hay: “Để quảng bá sản phẩm hàng Việt đến tay người tiêu dùng, hằng năm, Co.opmart  Đông Hà còn thực hiện đưa hàng Việt về nông thôn. Riêng trong năm 2022, đơn vị đã tổ chức 12 đợt đưa hàng Việt về các vùng nông thôn thuộc huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh, Cam Lộ, Hướng Hóa, Đarkrông và thị xã Quảng Trị. Trung bình mỗi đợt, siêu thị tham gia bán từ 2 -3 ngày, thu hút từ từ 350 – 450 khách hàng đến tham quan, mua sắm, doanh thu trung bình khoảng 75 triệu đồng/đợt. 100% hàng hóa đưa về nông thôn là hàng Việt Nam, hàng thiết yếu có chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng kèm hàng tốt nhất”.
          Nhận thức được tầm quan trọng của việc sản xuất và cung cấp sản phẩm an toàn, chất lượng đối với người tiêu dùng nên khi bắt tay vào kinh doanh, chị Phan Thu Giang- Chủ cơ sở sản xuất Liên Giang đã chọn các sản phẩm của doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh sản xuất theo mô hình sản phẩm sạch, đảm bảo chất lượng và an toàn với người sử dụng.  Hiện tại, cửa hàng kinh doanh của chị Giang có 80% sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao. Chị Giang cho biết: “Dưới góc độ một cơ sở sản xuất, kinh doanh, tôi nhận thấy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã dần làm thay đổi nhận thức, tâm lý của các doanh nghiệp cung ứng cũng như người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ trong nước và quyết định lựa chọn hàng Việt Nam. Ngày nay, hàng Việt ngày càng chiếm được niềm tin của khách hàng khi có nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng và chất lượng không kém hàng ngoại nhập. Để người tiêu dùng ngày càng thêm yên tâm gắn bó với hàng Việt, tôi nghĩ rằng mỗi doanh nghiệp, cơ sở sản xuất luôn phải đặt vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Đồng thời phải là những nhà sản xuất tâm đắc, nhiệt huyết và yêu nghề để tạo ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước”.
          Để lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến với người tiêu dùng, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp trong tỉnh đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm hàng Việt, Sở Công thương đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp kết nối, tiêu thụ sản phẩm, đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng. Sở đã hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại; thực hiện hỗ trợ kết nối các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh với các thị trường tiêu thụ. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham dự hội nghị kết nối cung cầu với các nhà phân phối, tổ chức trưng bày sản phẩm…Cùng với đó, sở đã chủ trì, phối hợp Siêu thị Coopmart Đông Hà tổ chức Chương trình kết nối sản phẩm OCOP, đặc trưng, chủ lực của tỉnh phân phối vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn tỉnh. Qua đó nhằm kết nối, gắn kết giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, tìm kiếm thị trường tiêu thụ bền vững cho các sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh. Giúp các doanh nghiệp đưa hàng hóa, sản phẩm vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng nông sản, siêu thị mini để khai thác thị trường tiêu thụ nội địa và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, từ nguồn vốn khuyến công, sở đã hỗ trợ kinh phí, thu hút nguồn vốn đối ứng của các doanh nghiệp trong việc đầu tư mua sắm máy móc thiết bị để phát triển sản xuất, góp phần lan tỏa hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng.
          “Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, trong thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để các cấp, ngành và cộng đồng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân hiểu rõ vai trò, ý nghĩa và nội dung của cuộc vận động.  Đồng thời thông qua nguồn vốn khuyến công, xúc tiến thương mại để hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới máy móc thiết bị, mạnh dạn áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, xây dựng thương hiệu hàng Việt, hàng địa phương trên thị trường. Cùng với đó, chúng tôi sẽ tổ chức và vận động các doanh nghiệp tham gia hội chợ với chủ đề “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, khuyến khích các doanh nghiệp, nhà phân phối ưu tiên bán hàng hóa Việt Nam sản xuất, đưa hàng hóa Việt Nam về thị trường nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa thông qua hệ thống bán lẻ của các doanh nghiệp phân phối hàng tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.  Tổ chức thực hiện “Xây dựng các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và hỗ trợ, kết nối sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh vào các siêu thị, chuỗi bán lẻ năm 2023”. Tiếp tục chỉ đạo các ngành, lực lượng liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tăng cường công tác quản lý thị trường, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm soát chặt chẽ hoạt động khuyến mãi nhằm bảo vệ hàng hóa sản xuất trong nước, tạo sự cạnh tranh lành mạnh cho hàng Việt Nam trên thị trường”, Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Hữu Hưng cho biết thêm.

Tác giả bài viết: Hồ Thị Lệ Như

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây