Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Quảng Trị: Thu hút đầu tư có nhiều tín hiệu tích cực

Thứ hai - 29/05/2017 04:02
Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư vào tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là các dự án đầu tư trong nước thời gian gần đây đã có nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh những nỗ lực chung của các doanh nghiệp đang tiềm kiếm cơ hội hợp tác tại địa phương còn cho thấy quyết tâm chính trị của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành các cấp đã đồng hành kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thông thoáng cho các doanh nghiệp.
Tính đến nay, tỉnh Quảng Trị đã cấp phép đầu tư cho 316 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đăng ký gần 68.500 tỷ đồng . Trong đó, có 208 dự án đã hoàn thành đưa vào hoạt động, với tổng số vốn gần 42.500 tỷ đồng, 93 dự án đang triển khai thực hiện, với tổng số vốn đăng ký hơn 20.000 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có 20 dự án đang làm thủ tục, tiếp cận hồ sơ, với tổng vốn đăng ký dự kiến gần 82.700 tỷ đồng, chủ yếu là các dự án động lực trong Khu Kinh tế Đông Nam như: Nhà máy nhiệt điện, Cảng Mỹ Thủy, Khu công nghiệp xã Triệu Trạch….. Tính riêng trong 4 tháng đầu năm 2017, tỉnh Quảng Trị đã cấp phép đầu tư cho 12 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 1.950 tỷ đồng.
 Riêng đối với 18 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư tại hội nghị Xúc tiến đầu tư và Quảng bá du lịch Quảng Trị năm 2016, đến nay đã có 11 dự án triển khai thực hiện với tổng giá trị giải ngân là 2.230 tỷ đồng, đạt khoảng 22% tổng số vốn đăng ký. Trong đó, một số dự án có tổng mức đầu tư lớn, đã triển khai thực hiện đúng thời gian cam kết, giải ngân nguồn vốn nhanh để sớm đưa dự án vào hoạt động, góp phần tăng thu ngân sách giải quyết việc làm như: Nhà máy điện gió Hướng Linh 2, tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng, đã giải ngân 1.200 tỷ đồng; nhiều dự án khác đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, một số dự án khác đang tích cực triển khai chuẩn bị đưa vào hoạt động trong năm 2017.
Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới tỉnh Quảng Trị sẽ tập trung thu hút các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực; các dự án có quy mô lớn, công nghệ cao, tạo sự đột phá, mang tính động lực; đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Đông Nam, Khu Kinh tế Thương mại đặc biệt Lao Bảo nhằm khai thác tiềm năng và thế mạnh của Hành lang Kinh tế Đông Tây. Hạn chế các dự án đầu tư nhỏ lẻ sử dụng diện tích đất lớn, chậm đi vào hoạt động, kém hiệu quả và gây ô nhiễm môi trường. Tăng cường hoạt động XTĐT, cải thiện các cơ chế chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Tạ Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây