Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

SAIGON CO.OP KÝ KẾT CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC PHÁT TRIỂN ĐIỂM BÁN MỚI VÀ XÚC TIẾN TIÊU THỤ CÁC SẢN PHẨM HÀNG HÓA CỦA TỈNH QUẢNG TRỊ

Thứ ba - 05/03/2024 21:13
Chiều ngày 05/3/2024 tại khách sạn Mường Thanh Quảng Trị đã diễn ra ký kết chương trình hợp tác phát triển điểm bán mới và xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Quảng Trị. Tham dự buổi lễ phía Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) có ông Nguyễn Anh Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, Ban Lãnh đạo của Liên hiệp và Giám đốc các phòng ban, đơn vị trực thuộc Saigon Co.op. Về phía tỉnh Quảng Trị có ông Hà Sỹ Đồng, UV Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo Sở Công Thương, các cơ quan đơn vị liên quan và đại diện lãnh đạo các Doanh nghiệp, Cơ sở sản xuất là nhà cung ứng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa ông Nguyễn Trường Khoa, Tỉnh ủy viên, Giám đốc  Sở Công Thương  và ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op.
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa ông Nguyễn Trường Khoa, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương và ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op.
      Trong thời gian khá ngắn chỉ có 02 ngày (từ ngày 05- 06/3) nhưng Saigon Co.op có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa và thiết thực tại tỉnh Quảng Trị nhằm tổ chức chương trình kỷ niệm 35 năm hình thành và phát triển Saigon Co.op (1989-2024) như: tổ chức đêm truyền thống tại di tích Thành Cổ; trồng cây xanh tại di tích lịch sử vĩ tuyến 17 - Cầu Hiền Lương- sông Bến Hải; tham qua địa đạo Vịnh Mốc và một nội dung rất quan trọng là ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác Chương trình kết nối cung cầu xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hàng hoá và phát triển điểm bán mới tại tỉnh Quảng Trị.
      Saigon Co.op là nhà bán lẻ thuần Việt với chuỗi hệ thống siêu thị đa dạng như Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food... Tại tỉnh Quảng Trị, trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, Siêu thị Co.opmart Đông Hà đã thực hiện tốt vai trò nhà phân phối, cung cấp các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân trên địa bàn Thành phố Đông Hà nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung. Hiện nay Siêu thị Co.opmart Đông Hà được xem là siêu thị bán lẻ hàng tiêu dùng lớn nhất tại thị trường Quảng Trị, là điểm mua sắm uy tín, tin tưởng của nhân dân địa phương.
      Siêu thị Co.opmart Đông Hà là một trong 02 đơn vị được UBND tỉnh tin tưởng giao thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh trong thời gian dịch Covid 19 diễn ra; hàng năm dự trữ hàng hóa phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; bình ổn thị trường dịp cuối năm  và Tết Nguyên đán nhằm góp phần bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường; đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Hoạt động xúc tiến thương mại nhằm kết nối sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh vào hệ thống phân phối của Co.opmart luôn được lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, ngành và các địa phương quan tâm. Tính đến nay, đã có hơn 30 sản phẩm của 10 doanh nghiệp trong tỉnh đã được đưa vào tiêu thụ tại Co.opmart Đông Hà như: bộ sản phẩm thảo dược của Công ty An Xuân; Gạo sạch Triệu Phong, Bún Vạn linh…..; Dầu mè, dầu ăn cho bé của Công ty TNHH MTV Từ Phong được đưa vào tiêu thụ tại các hệ thống Co.opmart toàn quốc. Đó là những kết quả đáng ghi nhận về sự quan tâm của lãnh đạo Siêu thị Coop Mart và sự vào cuộc của các Sở, ngành nỗ lực hoàn thiện các tiêu chuẩn sản phẩm của các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh.
      Tuy nhiên, chúng ta thấy rằng số lượng các sản phẩm của tỉnh được đưa vào siêu thị Co.opmart vẫn hạn chế so với tổng số 140 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao, 4 sao và các sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh có thương hiệu trên thị trường như: cà phê, hồ tiêu, cao dược liệu....
Hiện nay, Quảng Trị chỉ có duy nhất 01 siêu thị hoạt động tại trung tâm TP Đông Hà,  trong khi nhu cầu và sức mua của nhân dân tại một số huyện thị xã như Vĩnh Linh, thị xã Quảng Trị, Hướng Hoá rất lớn.
      Đại diện cho Saigon Co.op, Ông Nguyễn Anh Đức đề xuất các nội dung chương trình hợp tác nghiên cứu phát triển các điểm bán mới và xúc tiến tiến thụ sản phẩm hang hóa mà SaiGon Co.op sẽ hợp tác với tỉnh Quảng Trị trong giai đoạn từ 2024 đến năm 2030.
      Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cho Lãnh đạo UBND tỉnh ông Hà Sỹ Đồng đánh giá cao sự hợp tác của SaiGon Co.op và các Doanh nghiệp cung ứng của tỉnh nhằm xúc tiến tiêu thụ hàng hóa của tỉnh, UBND tỉnh luôn ủng hộ và đồng hành cùng SaiGon Co.op đối với các nội dung đề xuất của SaiGon Co.op.
      Đồng thời đề nghị Ban lãnh đạo Liên hiệp Saigon Co.op quan tâm Nghiên cứu khảo sát và đề xuất các mô hình bán lẻ phù hợp đối với các thị trường trọng điểm của tỉnh Quảng Trị như thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Vĩnh Linh, huyện Hướng Hoá và các huyện đủ điều kiện còn lại trong giai đoạn từ năm 2024 đến 2030; Tạo điều kiện thuận lợi để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc sản của địa phương do Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giới thiệu, kết nối vào tiêu thụ trong hệ thống SaiGon Co.op; Giao Sở Công Thương tiếp tục chủ trì, phối hợp với SaiGon Co.op hỗ trợ đưa các sản phẩm đặc trưng, OCOP của tỉnh vào tiêu thụ tại hệ thống Siêu thị Co.op mart Đông Hà, đặc biệt vào hệ thống hệ thống SaiGon Co.op. Tiếp tục hỗ trợ cho các DN trên địa bàn tỉnh xây dựng và phát triển thương hiệu, hoàn thiện sản phẩm đáp ứng tiêu chí của Siêu thị./.

Tác giả bài viết: Lê Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây