Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

UBND tỉnh họp bàn với nhà đầu tư về dự án đầu tư xây dựng cảng biển Mỹ Thủy

Thứ tư - 22/11/2017 21:24
(Web Quảng Trị) Chiều ngày 22/11/2017, đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ban ngành liên quan có buổi họp bàn với Công ty Cổ phần liên doanh quốc tế cảng Mỹ Thủy nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng cảng biển Mỹ Thủy tại Quảng Trị.

Tại buổi họp bàn, Đại diện Công ty cổ phần liên doanh Cảng quốc tế Mỹ Thủy bày tỏ cảm ơn UBND tỉnh Quảng Trị đã tích cực chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với công ty triển khai các công việc liên quan đến dự án và khẳng định: Công ty rất coi trọng Dự án cảng biển Mỹ Thủy và cam kết sẽ thực hiện dự án nhằm góp phần nâng cao đời sống người dân, phát triển kinh tế của địa phương. Đồng thời hy vọng, trên cơ sở kết quả đạt được, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty triển khai các bước tiếp theo.

Vui mừng với quyết tâm của Công ty đối với việc thực hiện dự án, đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Dự án cảng biển Mỹ Thủy được quy hoạch với quy mô lớn, tầm cỡ quốc gia; đây là dự án lớn, trọng điểm, phức tạp, do vậy nhà đầu tư phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt để lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, trình Chính phủ nhằm có cơ sở pháp lý triển khai các bước tiếp theo.

Trước mắt, Công ty phải tập trung chứng minh được năng lực tài chính, kỹ thuật; năng lực của từng nhà đầu tư trong liên doanh. Bên cạnh đó, nhà đầu tư phải tìm được đơn vị tư vấn có năng lực, kinh nghiệm để thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường; lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.

Đối với các công việc liên quan đến địa phương, UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cụ thể cho các ngành chức năng tích cực, chủ động phối hợp, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các công việc, thủ tục theo đúng quy định. UBND tỉnh tin tưởng và luôn đồng hành, hỗ trợ, cùng nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.

 

Nguồn tin: Theo web Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây