Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Khởi công công trình Nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Quán Ngang (giai đoạn 1)

Thứ tư - 11/10/2017 21:48
Ngày 11/10/2017, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với Liên doanh nhà thầu Công ty Cổ phần SEEN- Thành An tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Nhà máy xử lý nước thải tại Khu công nghiệp Quán Ngang (giai đoạn 1) và hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017”.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.
Dự án Hệ thống xử lý nước thải Khu Công nghiệp Quán Ngang (giai đoạn 1)  có tổng mức đầu tư 104 tỷ đồng bao gồm 3 hạng mục. Trong đó có 2 hạng mục đã được triển khai xây dựng cơ bản hoàn thành là: Tuyến ống thoát nước thải sau xử lý dài hơn 6km nối từ Nhà máy xử lý nước thải đổ ra ngã ba sông Hiếu và sông Thạch Hãn với tổng dự toán gần 16 tỷ đồng; tuyến ống thu gom nước thải dài hơn 4km chạy dọc các tuyến đường chính để thu gom nước thải từ các nhà máy sản xuất đưa về nhà máy xử lý với tổng dự toán trên 10 tỷ đồng.
Riêng Nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Quán Ngang được xây dựng trên diện tích 3,1ha, công suất 3000m3/ngày, đêm chia làm 2 modull, giai đoạn 1, đầu tư 1 modull với công suất là 1.500m3/ngày, đêm với tổng dự toán 66,7 tỷ đồng, tiến độ thi công 500 ngày; đây là hạng mục chính, quan trọng nhất của dự án Hệ thống xử lý nước thải Khu Công nghiệp Quán Ngang và là một trong những hoạt động nhằm bảo vệ môi trường nằm trong chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”. Sau khi Nhà máy xây dựng hoàn thành sẽ thu gom toàn bộ nước thải từ các nhà máy sản xuất trong khu công nghiệp và tiến hành xử lý đạt các tiêu chuẩn, quy chuẩn cho phép của Nhà nước trước khi xả ra môi trường.
 

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh rất quan tâm đến những vấn đề liên quan đến môi trường. Với quan điểm không đánh đổi môi trường cho sự phát triển nhưng cũng không có nghĩa là dừng lại, không làm gì cả mà phải xử lý vấn đề một cách hài hòa, vừa đảm bảo lợi ích chung, lợi ích của nhân dân, lợi ích của doanh nghiệp vừa quan tâm đến vấn đề môi trường. Việc xây dựng Nhà máy xử lý nước thải tại Khu công nghiệp Quán Ngang là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc thu gom toàn bộ nước thải từ các nhà máy sản xuất trong khu công nghiệp và tiến hành xử lý, góp phần đảm bảo cuộc sống cho người dân vùng lân cận đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ở Khu công nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh.
Đồng chí yêu cầu BQL dự án phối hợp với đơn vị thi công để công trình hoàn thành đúng tiến độ, kỹ thuật, đúng thiết kế và đảm bảo chất lượng. Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tiếp tục phối hợp để có sự kết nối với các nhà máy ở Khu công nghiệp. UBND huyện Gio Linh, UBND các xã liên quan phối hợp tốt để thực hiện các dự án về xử lý môi trường trong và ngoài khu công nghiệp. Cùng với đó, Ban quản lý dự án chuẩn bị nhân lực để sau khi công trình hoàn thành có đội ngũ đủ trình độ, kỹ thuật chuyên môn để Nhà máy hoạt động hiệu quả.

Nguồn tin: (theo Web Quảng Trị)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây