Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Hội nghị tổng kết ngành Công Thương Quảng Trị năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ tư - 11/01/2017 03:50

Ngày 11/01/2017, Sở Công Thương Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động ngành Công Thương năm 2016 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2017. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh; Lãnh đạo UBND, Phòng Kinh tế/Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố; Đại diện các doanh nghiệp cùng cán bộ, công chức,viên chức ngành Công Thương.

    tường 1123 Năm 2016 mặc dù trong điều kiện gặp nhiều khó khăn song ngành Công Thương đã có nhiều cố gắng, nổ lực phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đó là: Chỉ số sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì ổn định với mức tăng 10,1% so với năm trước, trong đó: Công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 12,9%; sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hòa không khí tăng 8,5%; cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 4,7%; công nghiệp khai khoáng giảm 0,7%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 21.801,64 tỷ đồng, tăng 7,47%; tổng Kim ngạch xuất khẩu đạt 201,39 triệu USD, giảm 13,64% so với năm trước.
     Công tác quản lý nhà nước, ngành Công Thương đã chủ động và triển khai kịp thời các nội dung công việc theo chức năng nhiệm vụ quản lý được phân công; công tác quản lý thị trường được chỉ đạo quyết liệt, nhất là đối với lĩnh vực giá cả, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, hàng nhập lậu và hàng cấm; Công tác xây dựng quy hoạch, kế hoạch; xúc tiến đầu tư các dự án trọng điểm của ngành; công tác xuất nhập khẩu, hội nhập kinh tế quốc tế… đã được thực hiện đạt kết quả tốt; Công tác khuyến công, xúc tiến thương mại được ưu tiên hỗ trợ và có nhiều đổi mới trong việc triển khai thực hiện.
     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích của ngành đã đạt được trong năm qua; góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 của tỉnh. Kế hoạch năm 2017, đồng chí đề nghị ngành Công Thương tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong năm qua, tăng cường các hoạt động hỗ trợ, mời gọi và tạo điều kiện thuận lợi nhấtdũng cho các tập đoàn, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư có năng lực đến nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư tại tỉnh, đặc biệt là thu hút các dự án công nghệ cao, dự án tạo ra sản phẩm chế biến sâu. Trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu sắp đến, đồng chí đề nghị ngành Công Thương cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại tất cả các chợ trên địa bàn toàn tỉnh.
     Cũng tại Hội nghị, đồng chí Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Công Thương đã được vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2011-2015.
     







 

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Long Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây