Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Quảng Trị: Động thổ 02 Dự án Nhà máy điện gió Phong Huy và Phong Nguyên

Thứ ba - 15/09/2020 03:40
Ngày 13/9/2020, tại xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã khởi công xây dựng 02 dự án nhà máy điện gió Phong Huy và Phong Nguyên.
Dự án điện gió Phong Huy có tổng mức đầu tư trên 1.600 tỷ đồng, được xây dựng và lắp đặt 12 tua bin gió, với tổng công suất 48 MW do Công ty Cổ phần điện gió Phong Huy làm chủ đầu tư. Đối với dự án điện gió Phong Nguyên do Công ty Cổ phần điện gió Phong Nguyên làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư trên 1.600 tỷ đồng, được xây dựng và lắp đặt 12 tua bin gió, với tổng công suất 48 MW. Dự kiến hai dự án này sẽ hoàn thành đấu nối và phát điện vào quý II/2021. Mỗi dự án sản lượng điện bình quân hàng năm, phát lên lưới điện quốc gia là hơn 150 triệu kWh.
Quảng Trị: Động thổ 02 Dự án Nhà máy điện gió Phong Huy và Phong Nguyên
Đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 02 dự án điện gió Hướng Linh 1 và Hướng Linh 2 đã được đưa vào vận hành, mỗi dự án có công suất 30MW. Các dự án điện gió như Hướng Phùng 1, Hướng Phùng 2 và 3; Gelex 1, 2 & 3; Hướng Linh 3, Hướng Hiệp 1, Liên Lập, Phong Liệu, Tân Linh và Hướng Tân đã được các chủ đầu tư triển khai xây dựng với công suất của mỗi dự án từ 30 MW đến 48 MW.
Lễ động thổ dự án nhà máy điện gió Phong Huy và Phong Nguyên
Việc khởi công xây dựng các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và là cơ sở để Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng khu vực miền Trung.
 
Một khu vực của dự án nhà máy điện gió Phong Huy
Nhằm giải tỏa công suất của các dự án điện gió nêu trên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã giao Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia (NPTEVN) triển khai đầu tư xây dựng Trạm biến áp 220kV Lao bảo với quy mô 46,6 km mạch kép và TBA 220kV - 2x250MVA, Ban QLDA các công trình điện Miền Trung đã khởi công xây dựng, dự kiến cuối năm 2020 sẽ đưa vào vận hành máy biến áp số 1, đầu năm 2021 sẽ vận hành máy biến áp số 2.
Để đảm bảo tiến độ của dự án TBA 220kV Lao Bảo, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các địa phương có dự án đi qua tập trung phối hợp các đơn vị, cá nhân liên quan, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, có giải pháp giải quyết dứt điểm trong công tác giải phóng mặt bằng để hoàn thành thủ tục đến đâu, thi công đến đó. UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã đề nghị EVN và NPTEVN chỉ đạo Ban QLDA các công trình điện Miền Trung tập trung khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư, lựa chọn nhà thầu và phối hợp chặt chẽ với các địa phương về công tác kiểm kê đền bù, giải phóng mặt bằng,  đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng đảm bảo tiến độ sớm hoàn thành dự án.
Bện cạnh các dự án điện gió, tại xã Gio Thành và Gio Hải (huyện Gio Linh), Công ty cổ phần Năng lượng Gio Thành và Công ty CP Seco đang triển khai xây dựng 2 dự án điện mặt trời Gio Thành 1 và Gio Thành 2. Hai dự án này có tổng công suất 100 MW, tổng mức đầu tư của 2 dự án gần 2.300 tỷ đồng, dự kiến cuối tháng 11/2020 sẽ đưa vào vận hành.
Tỉnh Quảng Trị đã và đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển các dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh và thúc đẩy các dự án năng lượng khác để Quảng Trị sớm trở thành trung tâm năng lượng khu vực Miền Trung.

Tác giả bài viết: Bài và ảnh: Nguyễn Đức Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây