Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Chính quyền tỉnh Quảng Trị chủ động cung cấp thông tin cho doanh nghiệp

Thứ ba - 21/06/2016 21:25
(QT) - Với quan điểm “doanh nghiệp phát triển thì Quảng Trị sẽ phát triển”, thời gian qua UBND tỉnh Quảng Trị đã tập trung chỉ đạo cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Trong những nỗ lực góp phần cải thiện chỉ số PCI năm 2015 của tỉnh Quảng Trị (tăng 10 bậc và 2,25 điểm so với năm 2014) phải kể đến việc chính quyền tỉnh Quảng Trị chủ động cung cấp thông tin cho doanh nghiệp và người dân. 
Thông qua Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị, nhiều thông tin và văn bản quy phạm đã được chính quyền tỉnh Quảng Trị cung cấp đến doanh nghiệp và người dân. 
Theo kết quả khảo sát đánh giá từ Công báo tỉnh Quảng Trị (Trung tâm Tin học tỉnh) thì từ khi đơn vị này chính thức thực hiện việc chuyển Công báo giấy sang Công báo điện tử đã nhận được những phản hồi tích cực. Với định kỳ mỗi tháng xuất bản từ 100 - 200 trang (tùy theo lượng văn bản quy phạm được phát hành), Công báo điện tử Quảng Trị đã giúp doanh nghiệp và người dân dễ dàng tìm kiếm và nắm bắt thông tin cần thiết. Vì vậy, Công báo điện tử Quảng Trị đã thu hút hơn 1 triệu lượt truy cập trong năm 2015. Ngoài ra doanh nghiệp và người dân có thể truy cập trang web Quangtri.gov.vn để biết thông tin hoạt động của lãnh đạo UBND tỉnh và tra cứu các văn bản đã ban hành. 
Việc thực hiện công báo điện tử thì hầu hết các địa phương trong cả nước đã thực hiện nhưng thường xuyên nhắn tin cho doanh nghiệp biết, truy cập và nắm bắt thông tin kịp thời thì Quảng Trị là tỉnh đầu tiên thực hiện. Qua đó giúp doanh nghiệp gần gũi, thân thiện hơn với chính quyền tỉnh. Từ đó có thể dễ dàng trao đổi, chia sẻ thông tin nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. 
Ông Lê Châu Long, Giám đốc Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị cho biết, Trung tâm này được UBND tỉnh giao nhiệm vụ quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu của tỉnh và phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn, Trung tâm đang nâng cấp Cổng thông tin điện tử của tỉnh và sẽ đưa những thông tin chỉ đạo điều hành của lãnh đạo, phản hồi của doanh nghiệp và nhiều công cụ hữu ích khác phục vụ doanh nghiệp kịp thời, nhanh chóng và chính xác nhất. 
Thiết nghĩ, khi quan điểm “doanh nghiệp phát triển thì Quảng Trị sẽ phát triển” và chính quyền thực sự xem người dân và doanh nghiệp là “khách hàng” của mình thì việc phục vụ nhân dân không còn là khẩu hiệu. Mỗi ngành, mỗi cấp và mỗi cán bộ công chức nhận thức sâu sắc được điều đó thì tin tưởng rằng, thời gian tới tỉnh Quảng Trị sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với các nhà đầu tư bởi môi trường đầu tư thân thiện, hiện đại, năng động và hiệu quả như mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. 

Tác giả bài viết: PHẠM MỸ HẠNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây