Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Sở Công Thương Tập huấn kỹ thuật an toàn hoá chất năm 2017

Thứ sáu - 24/03/2017 04:43
Những năm gần đây, ngành công nghiệp hóa chất của Quảng Trị ngày càng phát triển và không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và quy mô, công xuất đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, gắn liền với sự phát triển của ngành hóa chất luôn tiềm ẩn các nguy cơ xảy ra sự cố ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường sinh thái.
 
Nhằm trang bị cho người lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, sử dụng, bảo quản, vận chuyển hóa chất trên địa bàn tỉnh có những kiến thức cơ bản khi tiếp xúc với hoá chất, hiểu biết được các tính chất nguy hiểm của hoá chất cũng như cách xử lý tình huống khẩn cấp khi xảy ra các sự cố liên quan đến hoá chất; hạn chế tối đa thiệt hại về con người, tài sản trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngày 24/3/2017, Sở Công Thương phối hợp với Khoa Hóa - Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng tổ chức lớp Tập huấn kỹ thuật an toàn hoá chất cho các học viên là cán bộ quản lý, người làm việc tiếp xúc trực tiếp với hoá chất và vận chuyển hóa chất của các đơn vị sản xuất kinh doanh hóa chất trên địa bàn tỉnh.
223344Lớp tập huấn đã tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật hiện hành về an toàn hóa chất, về quản lý hoạt động hóa chất; quy trình kiểm soát hóa chất tại đơn vị; tác hại của hóa chất đối với sức khỏe của con người, thiệt hại về tài sản cũng như ảnh hưởng lớn đến môi trường sinh thái do sự cố hóa chất gây ra; nguyên tắc của việc phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất; quy trình ứng phó sự cố hóa chất, xử lý đổ tràn, rò rỉ hóa chất, đặc biệt là những nguy cơ từ những hóa chất cơ bản, gần gũi nhất với các đối tượng tham gia lớp tập huấn. Ngoài những nội dung trên, học viên còn được giảng viên cung cấp thêm các kiến thức cơ bản về cách lựa chọn, sử dụng trang thiết bị bảo hộ cá nhân, các biện pháp cần thực hiện khi xảy ra sự cố hóa chất (sơ cứu, cấp cứu, …), cách nhận biết biển báo, cảnh báo nguy hiểm và được giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác an toàn hóa chất tại đơn vị.
Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được làm bài kiểm tra sát hạch và Sở Công Thương sẽ cấp Giấy chứng nhận huấn luyện cho những học viên có kết quả kiểm tra đạt yêu cầu. Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và theo quy định của pháp luật về lĩnh vực an toàn hóa chất./.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Cao Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây