Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Không khí lao động ở các Khu- Cụm Công nghiệp đầu năm mới

Thứ năm - 09/02/2017 02:10
Với quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh ngay từ những ngày đầu tháng đầu, sau những ngày vui tết đón xuân, không khí thi đua lao động sản xuất tại các nhà máy ở các khu, cụm công nghiệp diễn ra hết sức nhộn nhịp, hứa hẹn nhiều triển vọng mới trong sản xuất công nghiệp của tỉnh Quảng Trị trong năm 2017 này.
 
      Sau những ngày vui tết đón Xuân, gần 2000 lao động của công ty May Hòa Thọ Đông Hà quay trở lại làm việc. 30 chuyền may hoạt động hết công suất để phấn đấu hoàn thành đơn hàng trị giá gần 2,75 tỷ USD Mỹ để cuối tháng 5 năm 2017 xuất sang Mỹ. Năm qua nhờ được quan tâm đảm bảo các chế độ lương, thưởng… nên hầu hết công nhân đều phấn khởi hăng say lao động.
         Chị Hoàng Thị Thùy, một công nhân có gần 10 năm làm việc tại Công ty May Hòa Thọ Đông Hà chia sẻ: Năm nay anh, chị em công ty đi làm rất phấn khởi, vì tết vừa rồi được công ty quan tâm chế độ lương thưởng và các khoản hỗ trợ khác đảm bảo nên không khí đầu năm hết sức phấn khởi và yên tâm lao động làm việc. Còn ông Hoàng Quản Trung, Chủ tịch Công đoàn Công ty May Hòa Thọ Đông Hà cho rằng: So với năm trước thì năm nay công nhân đi làm việc có sớm hơn, ngày mồng 6 tết đã bắt tay vào lao động, anh chị em đi làm việc đông đủ, gần 2000 người mà chỉ vắng 15 trường hợp không lí do. Đầu năm công ty đã có đơn hàng mới đi Mỹ nên anh chị em hồ hỡi phấn khích làm việc.
        Trong năm qua mặc dù điều kiện kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng diễn ra gay gắt. Tuy nhiên với tinh thần vượt khó, các doanh nghiệp đã tích cực mở rộng thị trường, tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới để tiêu thụ hàng hóa. Riêng đối với công ty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị, phát huy hiệu quả sau một năm nhà máy gỗ MDF VRG giai đoạn 2 ở Khu Công nghiệp Quán Ngang đi vào sản xuất thương mại, nhà máy có công suất lớn nhất và công nghệ hiện đại nhất của Châu âu. Và để chủ động nguồn hàng cung cấp ra thị trường quốc tế, trong những ngày trước trong và sau tết công ty đã động viên cán bộ công nhân viên bám sát nhà máy đảm bảo sản xuất liên tục. Phấn đấu năm 2017 này tổng sản lượng đạt 190.000 mét khối, doanh thu đạt khoảng 900 tỷ đồng.
     Ông Nguyễn Thế Mai, Phó TGĐ công ty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị cho rằng: Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn, công ty đãphân công ca, kíp động viên cán bộ kỹ sư, công nhân hăng say làm việc, phấn đấu hoàn thành ngay từ những ngày đầu năm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển, cải thiện và nâng cao mức sống cho người lao động.
      Không khí sản xuất trong các nhà máy, xí nghiệp trong các Khu, Cụm Công nghiệp trên địa bàn tỉnh những ngày đầu năm mới chắc chắn sẽ mở ra những tín hiệu tích cực cho kinh tế công nghiệp, góp phần gia tăng tỷ trọng giá trị sản xuất công nghiệp, tạo việc làm ổn định cho người lao động mà còn đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Tác giả bài viết: Tạ Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây