Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Đầu xuân mới ở Khu kinh tế, Khu công nghiệp

Chủ nhật - 05/02/2017 21:40
Sau khi nghỉ Tết Nguyên Đán, các doanh nghiệp hoạt động tại các Khu kinh tế, Khu công nghiệp đã trở lại hoạt động bình thường. Tại Khu công nghiệp nam Đông Hà, Công ty TNHH 1 TV Jinquan Việt Nam đến từ Trung Quốc đang huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.
Trao đổi với chúng tôi, bà Hoàng Thị Linh, Trợ lý Giám đốc cho hay: “Tháng 6 năm 2016, sau khi nghiên cứu và tìm hiểu thực tế, nhận thấy ở đây có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, có nhiều chính sách ưu đãi, Công ty đã đầu tư 4 triệu USD xây dựng Nhà máy sản xuất dụng cụ du lịch. Quá trình triển khai dự án, tỉnh Quảng Trị cũng như các ngành chức năng đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi, hướng dẫn chu đáo việc lập các thủ tục hồ sơ, từ khâu giao đất đến chứng nhận đầu tư cũng như tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn. Công ty phấn đấu sớm hoàn thành các hạng mục để đầu quý 2 năm 2017 đưa Nhà máy đi vào sản xuất. Khi đi vào hoạt động, không chỉ đóng góp ngân sách mà trong giai đoạn 1 thu hút khoảng 300 lao động, giai đoạn 2 tuyển thêm khoảng 400 đến 500 lao động. Còn ở Khu công nghiệp Quán Ngang, công nhân của nhiều Nhà máy đang thi đua sản xuất, phấn đấu làm ra nhiều sản phẩm ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm 2017. Ông Hàn Như Nam, Giám đốc Công ty cổ phần May và Thương mại Gio Linh cho biết: “Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Trị vào tháng 4 năm 2016, Công ty vinh dự là 1 trong 18 dự án được UBND tỉnh trao quyết định chủ trương đầu tư. 2 tháng sau, đơn vị đã khởi công xây dựng Nhà máy. Sau hơn 6 tháng thi công, Nhà máy đã hoàn thành và đưa vào hoạt động, ban đầu có 5 chuyền may thu hút hơn 350 lao động với mức thu nhập bình quân 1 tháng 3,5 triệu đồng. Những ngày cận Tết Nguyên Đán, Nhà máy làm việc hết sức khẩn trương, tất cả các bộ phận đều tăng ca, tăng giờ làm để đảm bảo yêu cầu giao sản phẩm theo đơn đặt hàng đã ký kết. Sau khi tổ chức cho cán bộ, công nhân vui Tết, đón Xuân đầy đủ, Công ty đã tổ chức họp mặt và phát động phong trào thi đua hiện nay Nhà máy đã trở lại hoạt động bình thường, điều rất phấn khởi là quân số ở các chuyền may vẫn đảm bảo, không khí làm việc vui vẻ”.
Được biết, trong năm 2016 nhờ tỉnh Quảng Trị và các ngành chức năng đã ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở các Khu kinh tế, Khu công nghiệp, tăng cường công tác quảng bá cũng như thực hiện nhiều chính sách ưu đãi nên đã có 113 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 9 ngàn tỷ đồng, trong đó có 74 dự án đã đi vào hoạt động, 29 dự án đang triển khai xây dựng và 9 dự án đang làm thủ tục thuê đất. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng được sự quan tâm, tháo gỡ những vướng mắc khó khăn nên sản xuất kinh doanh ổn định, tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 3200 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 300 tỷ, giải quyết việc làm cho trên 5 ngàn lao động với mức thu nhập bình quân của người lao động 5,2 triệu đồng/tháng. Đặc biệt 1 tín hiệu vui là trong tháng 1 năm 2017 đã có nhiều nhà đầu tư có tầm chiến lược, có năng lực tài chính đến nghiên cứu, tìm cơ hội đầu tư. Ông Trần Văn Đoàn, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: “Năm 2017 với chủ đề quyết tâm hành động, khát vọng cống hiến, Ban xác định nhiệm vụ trọng tâm đó là tập trung quyết liệt, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chủ động cải thiện môi trường đầu tư, thực hiện tốt các quy định giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông, 1 cửa điện tử, xây dựng, thay đổi trách nhiệm và thái độ ứng xử của cán bộ, viên chức thân thiện, nhiệt tình khi hỗ rợ, hướng dẫn doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thực hiện có chiều sâu công tác quảng bá, triển khai đồng bộ các giải pháp, chính sách thu hút các nhà đầu tư, nhất là tạo điều kiện tốt nhất cho các dự án đầu tư chiến lược có quy mô lớn, công nghệ hiện đại. Đồng thời thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình hình, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn và có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như làm tốt hơn nữa việc quản lý quy hoạch, kiểm tra, giám sát, bảo vệ môi trường”.
 

Tác giả bài viết: Bá Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây