Trong thời gian 2 ngày, bộ phận kinh doanh các Điện lực và công ty Điện lực các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng sẽ được hướng dẫn những kỹ năng, phương pháp số hóa hồ sơ khách hàng sử dụng điện. Từ trước đến nay, hồ sơ khách hàng sử dụng điện được lưu trữ bằng giấy. Mỗi Điện lực đều có kho lưu trữ hồ sơ, theo đó, diện tích lưu trữ tăng theo thời gian, gây tốn kém nhân lực quản lý, chi phí bảo quản, phòng chống cháy nổ, giấy tờ dễ hư hỏng do thời tiết và mối mọt xâm hại, bất tiện khi di chuyển hoặc sửa chữa văn phòng gây khó khăn cho việc tìm kiếm, tra cứu thông tin, rất dễ xảy ra tình trạng thất lạc hồ sơ. Để khắc phục những tồn tại nêu trên, thực hiện chủ trương của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN-CPC) năm 2017 tất cả các đơn vị trực thuộc phải chuyển toàn bộ tài liệu, hợp đồng mua bán điện với khách hàng thành file điện tử và lưu trữ khoa học, tạo thuận tiện cho việc tra cứu, quản lý thông tin, giảm diện tích lưu trữ. Đồng thời cung cấp tiện ích cho khách hàng sử dụng điện truy cập, kiểm tra, xác thực thông tin, góp phần nâng cao tính minh bạch thông tin, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của EVN-CPC.