Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Đối thoại chính sách tạo thuận lợi thương mại qua biên giới

Thứ năm - 02/03/2017 03:09
Ngày 02/3/2017, tại Tp Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị và UB Chính quyền tỉnh Savannakhet đã tổ chức đối thoại chính sách tạo thuận lợi thương mại qua biên giới giữa tỉnh Quảng Trị và tỉnh Savannakhet. Đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; đồng chí Thon Kẹo Phụt Thạ Kay Nhạ lạt, Phó Tỉnh trưởng Ủy ban Chính quyền tỉnh Savannakhet và Ông Watcharas Leelawath, Giám đốc Viện Mê Kông chủ trì hội nghị.
             Trên cơ sở các thỏa thuận tại phiên đối thoại lần I tại huyện Sê Pôn trong năm 2016, tỉnh Quảng Trị và tỉnh Savanakhet tiếp tục đối thoại lần II nhằm thảo luận chi tiết các vấn đề hợp tác giữa 2 tỉnh để đi đến thống nhất và ký biên bản ghi nhớ làm tiền đề triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, tạo thuận lợi cho thương nhân và nhân dân biên giới giữa 2 tỉnh hoạt động, góp phần phát triển thương mại giữa 2 tỉnh nói riêng và dọc trục Hành lang kinh tế Đông- Tây nói chung. Nhằm thúc đẩy tạo thuận lợi thương mại 2 tỉnh (giai đoạn 2017 – 2019) 2 tỉnh đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng, trong đó giảm hoặc xóa bỏ các loại phí, lệ phí đối với các giao dịch Thương mại biên giới; giảm hoặc xóa bỏ các trạm, đội kiểm soát không cần thiết; tăng cường hỗ trợ thương mại biên giới chính ngạch, đồng thời phối hợp xây dựng cơ chế triển khai các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới; Tăng cường chỉ đạo các lực lượng chức năng liên quan cải thiện chất lượng các dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác kiểm tra, giám sát hàng hóa xuất nhập khẩu, nhất là nông sản.
          Phát biểu bế mạc đối thoại, đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cảm ơn Ủy ban Chính quyền và các ban ngành, địa phương tỉnh Savannakhet và Viện Mê Kông đã có nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy thương mại biên giới giữa hai tỉnh Quảng Trị và Savannakhet. Để các nội dung trong biên bản hợp tác trở thành hiện thực, tỉnh Quảng Trị đề nghị tỉnh Savanakhet chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương liên quan của mỗi tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung đã ký kết; Chỉ đạo các lực lượng hạn chế tối đa việc dừng kiểm tra các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên QL9 của 2 tỉnh. Đồng thời đề nghị Viện Mê Kông tiếp tục tăng cường hỗ trợ và phối hợp với các bên liên quan triển khai thực hiện các nội dung nhằm tạo thuận lợi Thương mại giữa các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông- Tây nói chung và 2 tỉnh Quảng Trị - Savannakhet nói riêng.
 

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Tạ Hưng- Nguyên Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây