Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị
Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Trị

Hội thảo xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Trị

Thứ ba - 17/10/2017 22:08
(QT) - Chiều nay 17/10/2017 tại Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ Công thương Singapore tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Trị nhân dịp Hội nghị bộ trưởng lần thứ 13 kết nối hai nền kinh tế Việt Nam  -Singapore. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Lim Hng Kiang, Bộ trưởng Bộ Công thương Singapore và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Trị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Việt nam và Singapore, các bộ, ngành Trung ương và cá nhân Bộ trưởng 2 nước đã tổ chức, tạo điều kiện cho tỉnh Quảng Trị được tham gia sự kiện quan trọng này.

 

  Tính đến nay tỉnh Quảng Trị đã cấp phép cho 330 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 69.522 tỷ đồng, trong đó có 14 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang hoạt động với tổng vốn đầu tư gần 1.026 tỷ đồng; 316 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 68.496 tỷ đồng. Tổng sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chiếm 47,6% GRDP của tỉnh và giải quyết việc làm cho khoảng 35.500 lao động, góp phần tích cực vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh Quảng Trị.

Giới thiệu tổng quan về tỉnh Quảng Trị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tính đến nay tỉnh đã cấp phép cho 330 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 69.522 tỷ đồng, trong đó có 14 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang hoạt động với tổng vốn đầu tư gần 1.026 tỷ đồng; 316 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 68.496 tỷ đồng. Tổng sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chiếm 47,6% GRDP của tỉnh và giải quyết việc làm cho khoảng 35.500 lao động, góp phần tích cực vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh Quảng Trị.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị (bên phải) tại buổi hội thảo

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cũng đã giới thiệu những nỗ lực rất lớn của tỉnh Quảng Trị để phát huy, khai thác các tiềm năng, lợi thế so sánh của tỉnh, đó là: Vị trí địa kinh tế - chính trị quan trọng; về diện tích trồng rừng sản xuất, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm từ gỗ; trữ lượng cát thạch anh rất dồi dào, chất lượng tốt là nguyên liệu quan trọng để sản xuất các sản phẩm thủy tinh cao cấp và các vật liệu xây dựng; có tiềm năng rất lớn để phát triển năng lượng tái tạo theo chủ trương kêu gọi đầu tư của Chính phủ Việt Nam; tiềm năng và lợi thế rất lớn để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, du lịch biển.

 

Các nhà đầu tư rất quan tâm trước cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Trị

 

Với sự đồng thuận, ủng hộ mạnh mẽ và quyết tâm chính trị cao nhất của Chính phủ Việt Nam, tỉnh Quảng Trị hy vọng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư quốc tế trên Hành lang Kinh tế Đông -Tây.

Nguồn tin: Theo Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

188/9 Thành Thái , P.12, Q.10, TP.HCM - Code: 700000

Tọa Độ: 10.770284, 106.666024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây